Những điểm chú ý khi du lịch Hàn Quốc từ 1-6

Chủ nhật, 22.05.2022 | 08:39:23
274 lượt xem

Thời gian qua, visa du lịch ngắn hạn C-3 chỉ được cấp cho các đối tượng có mục đích đặc biệt gồm: Ngoại giao, công vụ, hiệp định, cư trú, đầu tư, thương mại khi đến Hàn Quốc nhưng nay đã được mở rộng ra cho tất cả các đối tượng

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, ngày 19-5, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã chính thức công bố cấp visa du lịch cho du khách quốc tế và Việt Nam.

Cụ thể, từ ngày 1-6-2022, thị thực (visa) du lịch ngắn hạn C-3 được cấp trở lại cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc sau khi tạm ngừng từ ngày 14-3-2020.

Những điểm chú ý khi du lịch Hàn Quốc từ 1-6 - Ảnh 1.

Đền Bulguksa (Nguồn: VisitKorea)

Visa du lịch ngắn hạn C-3 là visa cấp cho các đối tượng như: điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt động thương mại; du lịch; điều trị y tế, thăm thân, tham gia hội họp …

Tùy theo mức độ nguy cấp của công tác phòng dịch tại mỗi quốc gia, quy định được chia theo 2 cấp độ: Quốc gia cần chú ý (Level 2) và Quốc gia thông thường (Level 1)

Theo đó, cấp lại visa du lịch ngắn hạn C-3 cho khách du lịch đến từ các Quốc gia thông thường (Level 1)

Thời gian qua, visa du lịch ngắn hạn C-3 chỉ được cấp cho các đối tượng có mục đích đặc biệt gồm: Ngoại giao, công vụ, hiệp định, cư trú, đầu tư, thương mại khi đến Hàn Quốc nhưng nay đã được mở rộng ra cho tất cả các đối tượng như khách du lịch theo đoàn, khách du lịch tự túc, thăm thân, thương mại …

Bên cạnh đó, visa đi lại nhiều lần (multiple visa) có hiệu lực trở lại

Visa đi lại nhiều lần (multiple visa) được cấp trước ngày 5-4-2020 còn thời hạn được tiếp tục sử dụng

Với các đối tượng đến từ quốc gia cần chú ý (Level 2) tiếp tục đăng ký visa theo diện mục đích đặc biệt. Dựa theo tình hình dịch bệnh tại mỗi nước, quy định đăng ký visa có thể thay đổi. Tuy nhiên, hiện nay không có quốc gia nào thuộc Level 2

Với việc cấp trở lại visa du lịch cho du khách Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đồng thời triển khai chiến dịch "Travel to Korea begins again" với nhiều hoạt động đa dạng dành cho du khách Việt Nam cũng như hỗ trợ đặc biệt dành cho các đơn vị công ty du lịch nhằm thúc đẩy sự hồi phục của thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Các trường hợp được miễn cách ly

Theo thông tin từ KTO, người nhập cảnh được miễn cách ly khi đã hoàn thành việc tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại Việt Nam.

Các loại vắc-xin đạt điều kiện được xét miễn cách ly khi đã tiêm đủ liều: Pfizer, Moderna, Astra Zenecca, Janssen, Novavax, Sinopharm (sản xuất tại Beijing), Sinovac, Covishield, Covaxin, Covovax (Áp dụng cho cả trường hợp hoàn thành tiêm chủng đối với các mũi tiêm chéo các loại vắc-xin được Tổ chức y tế thế giới WHO cấp phép)

Trẻ vị thành niên từ 12-17 tuổi sau 14 ngày kể từ khi hoàn thành mũi tiêm thứ 2 sẽ được coi là hoàn thành việc tiêm chủng (áp dụng bắt đầu từ 1-6-2022)

.Trẻ em dưới 12 tuổi (chưa được tiêm vắc-xin) đi cùng người lớn đã hoàn thành việc tiêm chủng cũng sẽ được áp dụng miễn cách ly

Áp dụng miễn cách ly với người đã hoàn thành tiêm mũi vắc-xin thứ 2 sau 14 ngày và trong vòng 180 ngày (6 tháng); người đã hoàn thành tiêm chủng mũi thứ 3.

Về việc xét nghiệm Covid-19, với việc xét nghiệm trước khi nhập cảnh, Hàn Quốc chấp nhận kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh RAT (áp dụng bắt đầu từ ngày 23-5-2022).

Trường hợp xét nghiệm PCR: Kết quả xét nghiệm trong vòng 48 giờ, hoặc giấy kết quả xét nghiệm nhanh RAT có hiệu lực trong vòng 24 giờ thực hiện trước khi nhập cảnh tại Hàn Quốc

Người nhập cảnh cần thực hiện việc xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày kể từ khi nhập cảnh (bắt đầu từ ngày 1-6-2022)

Miễn visa tại sân bay Yangyang và Jeju

Chính sách miễn visa nhập cảnh tại Jeju áp dụng bắt đầu từ ngày 1-6-2022

Chính sách miễn visa nhập cảnh tại sân bay Yangyang chỉ áp dụng từ 1-6-2022 với đoàn khách từ 5 người trở lên mua tour của công ty du lịch. Đoàn khách nhập và xuất cảnh tại sân bay Yangyang sẽ được miễn visa trong vòng 15 ngày và di chuyển tham quan các địa điểm tại Gangwon-do và khu vực Vùng thủ đô (Seoul, Gyeonggi, Incheon)

Các quốc gia được áp dụng chính sách này gồm: Việt Nam, Phillipines, Indonesia, Mông Cổ (riêng Mông Cổ áp dụng từ ngày 1-10)

Khách bắt buộc phải di chuyển trên cùng 1 chuyến bay khi nhập cảnh và xuất cảnh tại Hàn Quốc.

Điều kiện áp dụng: Tại Jeju, khách du lịch phải tuân thủ các quy tắc phòng dịch khi đến đảo như hoàn thành việc tiêm chủng trước khi nhập cảnh tại sân bay Jeju và hoàn toàn không được phép di chuyển tới khu vực khác không phải đảo Jeju.

Tại Yangyang, khách du lịch phải tuân thủ các quy tắc phòng dịch khi nhập cảnh tại sân bay Yangyang như hoàn thành việc tiêm chủng trước khi đến Hàn Quốc, và chỉ đăng ký sản phẩm du lịch được xây dựng bởi các công ty du lịch do tỉnh Gangwon-do chỉ định kết hợp cùng công ty du lịch chuyên sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam.

Các thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị trước khi nhập cảnh Hàn Quốc: Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh RAT (tiếng Anh hoặc tiếng Hàn); Chứng nhận hoàn thành tiêm chủng (tiếng Anh hoặc tiếng Hàn); Đăng ký thông tin tại Hệ thống Q-CODE nhập liệu thông tin dịch tễ.

Hướng dẫn cụ thể các thủ tục cần chuẩn bị

- Giấy xác nhận kết quả âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh RAT

Tất cả khách du lịch nước ngoài (trừ trẻ em dưới 6 tuổi) có ý định nhập cảnh vào Hàn Quốc cần chuẩn bị Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh RAT

Những trường hợp không có Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính hoặc Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm không được chấp nhận thì sẽ bị hạn chế (hoặc không được phép) lên máy bay.

(việc này không liên quan đến việc xác nhận hoàn thành việc tiêm chủng hay chưa)

Kết quả xét nghiệm PCR phải còn hiệu lực trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm xét nghiệm và tính đến thời điểm khởi hành tới Hàn Quốc.

Các nội dung cần đề cập tại Giấy xác nhận kết quả: Họ tên người được xét nghiệm (chính xác theo thông tin trên Hộ chiếu), Ngày, tháng, năm sinh, Phương pháp thực hiện, Thời gian làm xét nghiệm, Kết quả xét nghiệm, Thời gian cấp Giấy xác nhận, Nơi thực hiện xét nghiệm.

Ngôn ngữ sử dụng: tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.

Kết quả xét nghiệm RAT phải còn hiệu lực trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm xét nghiệm và tính đến thời điểm khởi hành tới Hàn Quốc.

Phương thức thực hiện: Xét nghiệm bằng bộ kit test nhanh chuyên dụng.

Các đối tượng không cần nộp Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc RAT: Trẻ em dưới 6 tuổi (tính đến thời điểm nhập cảnh và chỉ áp dụng với điều kiện những người lớn trong đoàn nộp đủ Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính).

Còn với Chứng nhận hoàn thành tiêm chủng: Là những người đã hoàn thành mũi tiêm thứ 2 tại Hàn Quốc hoặc quốc gia khác tính đến thời điểm nhập cảnh hoặc đã hoàn thành đến mũi tiêm bổ sung thứ 3.

Là những người có thể xác mình thông tin tiêm chủng của bản thân.

Sau khi điền thông tin tại hệ thống Q-CODE, bạn có thể kiểm tra được thông tin tiêm chủng bằng mã QR đã được cung cấp. Bắt buộc đính kèm các Giấy xác nhận thông tin tiêm chủng tại hệ thống Q-CODE


Dương Ngọc/nld.com.vn

https://nld.com.vn/du-lich-xanh/nhung-diem-chu-y-khi-du-lich-han-quoc-tu-1-6-20220521175707041.htm

  • Từ khóa