Đồng Tháp: Xác lập kỷ lục thế giới với 200 món ăn chế biến từ sen

Chủ nhật, 22.05.2022 | 08:38:55
552 lượt xem

Chiều 21/5, trong khuôn khổ Lễ hội sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất, tại thành phố Cao Lãnh đã diễn ra sự kiện “Xác lập kỷ lục thế giới, tỉnh Đồng Tháp - nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn được làm từ sen nhiều nhất thế giới”.


Đại biểu xem trình bày 200 món ăn từ sen.

Trước khi được xác lập kỷ lục thế giới, các đầu bếp đã thực hiện 200 món từ sen được nấu nướng công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những món ngon mang đậm hương vị sen Đồng Tháp.

200 món với nguyên liệu đa dạng, nhưng đặc biệt nhất là đều có thành phần chính là cây sen, như: củ sen, ngó sen, hạt sen, tim sen… Tất cả đã được đội ngũ các chuyên gia tư vấn, cũng như sự tham gia chế biến và công diễn chế biến của đội ngũ 50 đầu bếp, thực hiện hoàn thiện và trình bày đẹp mắt trên mô hình hoa sen.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Đoàn Tấn Bửu cho rằng, đây là thành quả và cũng là tình cảm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài tỉnh dành cho Đồng Tháp. 200 món ăn từ sen được ghi nhận kỷ lục thế giới, cũng là niềm tự hào và là động lực để Đồng Tháp tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực sen.

“Về Đồng Tháp, du khách sẽ được trải nghiệm ăn sen, uống sen, được thưởng thức những món ngon chế biến từ sen. Theo nghiên cứu Đông y, mỗi bộ phận của sen đều mang đến những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Vì thế, các món ăn từ sen không chỉ đẹp, bắt mắt, bắt vị mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với bàn tay của các chuyên gia ẩm thực, của các đầu bếp chuyên lẫn không chuyên, nhiều món ăn từ sen đã ra đời thỏa lòng bao thực khách”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết.

Đồng Tháp: Xác lập kỷ lục thế giới với 200 món ăn chế biến từ sen -0

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp nhận Bằng “Xác lập kỷ lục thế giới, tỉnh Đồng Tháp - nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn được làm từ sen nhiều nhất thế giới”. 

Trước đó, với lợi thế là vùng trồng sen lớn của Việt Nam, cùng nghệ thuật chế biến các món ăn phong phú từ sen, UBND tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp các đơn vị liên quan thiết lập hồ sơ gửi đề cử đến Liên minh Kỷ lục thế giới với sự kiện chế biến và công diễn 200 món ăn từ sen.


HỮU NGHĨA/nhandan.vn

https://nhandan.vn/dong-chay/dong-thap-xac-lap-ky-luc-the-gioi-voi-200-mon-an-che-bien-tu-sen-698190/

  • Từ khóa