U23 Việt Nam giành Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games 31

Thứ 2, 23.05.2022 | 08:34:19
643 lượt xem

Bàn thắng duy nhất từ pha đánh đầu đẹp mắt của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83 giúp U23 Việt Nam thắng sát nút U23 Thái Lan, qua đó đem về tấm Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games thứ hai liên tiếp cho thầy trò Park Hang-seo.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng trở thành người hùng với bàn thắng ở phút 83, giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Bước vào trận đấu, U23 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin để nắm thế trận. Hàng phòng ngự Thái Lan bộc lộ sơ hở trong những phút đầu. Tuy nhiên, họ sớm chấn chỉnh để chủ động giảm tốc độ trận đấu, nhằm giảm hưng phấn của các cầu thủ Việt Nam.

U23 Thái Lan dần lấy lại thế trận. Phút 11, thủ môn Văn Toản phải liên tiếp đối mặt với tình huống đá phạt trực diện và phạt góc. Thái Lan thể hiện 1 tập thể đồng đều với trình độ cao, đội bóng áo vàng kiểm soát bóng khá nhịp nhàng.

Hiệp 1 cho thấy 1 thế trận giằng co. Dù gặp tương đối áp lực, U23 Thái Lan vẫn triển khai lối chơi sở trường và tự tin, nhất là phối hợp ngắn trung lộ. Ben Davis là điểm nhấn trên hàng công. Họ kiểm soát bóng chậm rãi nhưng có khả năng chuyển đổi trạng thái tốc độ cao.

Khu vực trung lộ vẫn là nơi tranh giành bóng thường xuyên của 2 đội. Thi đấu quá chắc chắn trong hiệp 1, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã không tìm được bàn thắng, để hiệp đầu khép lại với tỷ số hòa.

Thời gian đầu hiệp 2 tiếp tục là những phút ăn miếng trả miếng. U23 Thái Lan thực hiện một số cú sút xa. Trong khi đó, U23 Việt Nam tận dụng những tình huống phản công nhanh.

Phút 57, Nhâm Mạnh Dũng tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng bóng vẫn đi đúng vị trí của thủ môn Kawin.

Sự bền bỉ và kiên nhẫn của các cầu thủ Việt Nam cuối cùng để đem lại thành quả. Phút 83 của trận đấu, Phan Tuấn Tài thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu đẹp mắt vào góc hiểm. Thủ thành Kawin không thể cản phá với hướng bóng quá khó chịu.

Những phút cuối trận, U23 Việt Nam chủ động lùi về phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Các cầu thủ Thái Lan tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng không đủ đột phá.

Trận đấu qua đó cũng kết thúc với chiến thắng chung cuộc 1-0 thuộc về U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/binh-luan-sea-games-31/u23-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-bong-da-nam-sea-games-31-698260/

  • Từ khóa