Huawei dự báo nền kinh tế số khu vực APAC có tiềm năng đạt 27.000 tỷ USD

Thứ 3, 24.05.2022 | 14:50:12
234 lượt xem

Với sự tăng trưởng chóng mặt, nền kinh tế số và chuyển đổi số đang bùng nổ nhanh chóng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong mọi ngành có thể tạo ra giá trị tiềm năng lên đến 27.000 tỷ USD.

Đây là nhận định của ông Nicholas Ma, Chủ tịch Kinh doanh Doanh nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương của Huawei tại Hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Châu Á - Thái Bình Dương 2022 (Huawei APAC Digital Innovation Congress 2022) ngày 20/5 vừa qua.

Huawei dự báo nền kinh tế số khu vực APAC có tiềm năng đạt 27.000 tỷ USD - 1

Toàn cảnh Hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Châu Á - Thái Bình Dương 2022 (Huawei APAC Digital Innovation Congress 2022).

Thực tế cho thấy mặc dù những bước đi và trái ngọt của hành trình chuyển đổi số ở các ngành là khác nhau, song thách thức phải đối mặt là như nhau và đòi hỏi các yếu tố thành công quan trọng tương tự. Các yếu tố này bao gồm nhà lãnh đạo tài giỏi, chính phủ, nhân tài, quy trình, hợp tác, tuân thủ quy định và quản lý linh hoạt.

Tại Hội nghị, đại diện của Huawei đã có bài phát biểu quan trọng về chủ đề "Đi sâu vào lĩnh vực kỹ thuật số trong các ngành công nghiệp" trước hơn 1.000 doanh nhân tinh hoa đại diện cho nhiều ngành nghề và các quan chức chính phủ trong khu vực.

Trong bài phát biểu, Chủ tịch Nicholas Ma nhấn mạnh rằng trong thời gian tới, cùng với các đối tác, Huawei sẽ dành thời gian nghiên cứu để am hiểu các ngành công nghiệp và sau đó, phát triển các giải pháp phù hợp hỗ trợ họ chuyển đổi số.

Ông đồng thời cho rằng nền kinh tế số và chuyển đổi số đang bùng nổ nhanh chóng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong mọi ngành có thể tạo ra giá trị tiềm năng lên đến 27.000 tỷ USD.

"Chúng tôi kỳ vọng được hợp tác với các đối tác để phát triển hệ sinh thái công nghiệp mở và thúc đẩy thành công chung ở APAC", ông Ma chia sẻ.

Huawei dự báo nền kinh tế số khu vực APAC có tiềm năng đạt 27.000 tỷ USD - 2

Ông Nicholas Ma, Chủ tịch Kinh doanh Doanh nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương của Huawei có bài phát biểu tại hội nghị.

Các tham luận viên tại Hội nghị cũng đồng ý rằng, chuyển đổi số nên tập trung vào con người và cá nhân hóa; dữ liệu giá trị là yếu tố then chốt để triển khai số hóa.

Người điều phối hội thảo, ông Hong-Eng Koh, còn cho biết thêm, Huawei sẽ hỗ trợ giảm bớt công nghệ phức tạp thông qua kiến trúc Intelligent Twins, cung cấp khả năng tương tác thông minh, kết nối, trung tâm/đám mây và các ứng dụng.

Xuyên suốt Hội nghị, Huawei cũng đã chia sẻ những thách thức và thực tiễn ứng dụng công nghệ sáng tạo vào giải quyết các thách thức trong kỷ nguyên chuyển đổi số, thông qua xây dựng cơ sở hạ tầng sẵn sàng cho tương lai, tích hợp liền mạch với tăng trưởng kinh doanh theo giai đoạn, đồng thời cân bằng các yếu tố lợi ích kinh tế ngắn hạn và bền vững dài hạn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/huawei-du-bao-nen-kinh-te-so-khu-vuc-apac-co-tiem-nang-dat-27000-ty-usd-20220524102320119.htm

  • Từ khóa