Vực dậy bóng đá Thái Lan, người đàn bà thép nhận giải thưởng cao quý

Thứ 5, 23.06.2022 | 14:10:44
707 lượt xem

Theo tờ Bangkok Post, Bộ Phát triển Xã hội và An ninh Con người của Thái Lan đã trao giải thưởng cho bà Nualphan Lamsam vì góp phần vực dậy bóng đá nước này.

Kể từ khi bà Nualphan Lamsam (biệt danh Madame Pang) nhậm chức nữ trưởng đoàn, bóng đá Thái Lan đã có bước phát triển đáng ghi nhận. Trong đó, đáng kể nhất là chức vô địch AFF Cup 2020 (giải đấu lớn đầu tiên bà đóng vai trò trưởng đoàn).

Vực dậy bóng đá Thái Lan, người đàn bà thép nhận giải thưởng cao quý - 1

Madame Pang nhận giải thưởng cao quý nhờ vực dậy bóng đá Thái Lan (ảnh: Hải Long).

Chính vì điều đó, Bộ Phát triển Xã hội và An ninh Con người của Thái Lan đã quyết định trao giải thưởng cho bà vì những hy sinh và đóng góp cho bóng đá ở Thái Lan. Cơ quan này nhấn mạnh sự cống hiến của bà trong việc hướng bóng đá xứ Chùa vàng tới thành công là nỗ lực đáng ghi nhận và trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ.

Trước đó, bà nắm vai trò nữ trưởng đoàn bóng đá nữ của Thái Lan và góp công giúp đội bóng nữ nước này hai lần giành vé tham dự World Cup vào các năm 2015 và 2019.

Điều đáng nói, Madame Pang được vinh danh ở thời điểm nữ tỷ phú này hứng chịu sự chỉ trích lớn từ người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Thậm chí, báo chí xứ Chùa vàng còn khuyên bà nên từ chức nữ trưởng đoàn để không phải nhận những chỉ trích thiếu xác đáng.

Vực dậy bóng đá Thái Lan, người đàn bà thép nhận giải thưởng cao quý - 2

Với sự lãnh đạo của Madame Pang, bóng đá Thái Lan đang dần chuyển mình và lấy lại vị thế (ảnh: Mạnh Quân).

Madame Pang là nữ tỷ phú thuộc thế hệ thứ năm của gia tộc Lamsam. Đây là gia tộc có ảnh hưởng lớn tới kinh tế và thể thao ở Thái Lan. Đầu năm nay, bà được Forbes xếp vào nhóm 50 phụ nữ trên 50 tuổi quyền lực nhất châu Á.

Bên cạnh việc là nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Madame Pang còn là chủ tịch của CLB Port FC ở giải VĐQG Thái Lan. Bà cũng là nhà tài trợ chính cho giải vô địch quốc gia nữ Thái Lan.

Sau thất bại của đội tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Madame Pang được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm làm trưởng đoàn các đội tuyển nam. Với sự điều hành của bà, đội tuyển nam Thái Lan đang dần chuyển mình và lấy lại vị thế xưa.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/vuc-day-bong-da-thai-lan-nguoi-dan-ba-thep-nhan-giai-thuong-cao-quy-20220623125858217.htm

  • Từ khóa