Smartphone tái ngộ chủ cũ sau 10 tháng chìm dưới sông, vẫn hoạt động được

Thứ 7, 25.06.2022 | 15:12:57
479 lượt xem

Một người đàn ông đã không thể tin vào vận may của bản thân khi tái ngộ chiếc iPhone mà anh vô tình làm rơi xuống sông từ 10 tháng trước. Đáng chú ý, sản phẩm vẫn có thể hoạt động bình thường.

Vào tháng 8 năm ngoái, Owain Davies, 35 tuổi, sống tại thành phố Edinburgh (Scotland), vô tình đánh rơi chiếc iPhone XR của mình xuống sông Wye, đoạn chảy qua thị trấn Cinderford (Anh), khi đang chèo thuyền kayak cùng một người bạn.

Dù đã cố gắng tìm kiếm, Davies đã phải chấp nhận "chia tay" chiếc điện thoại của mình vì không thể tìm thấy thiết bị dưới đáy sông. Tuy nhiên, điều thần kỳ đã xảy ra khi mới đây, chiếc điện thoại của Davies đã được một người khác tìm thấy và trả lại cho anh.

Theo đó, Miguel Pachaco, 29 tuổi, trong lúc đi chèo thuyền kayak với con gái trên sông Wye đã phát hiện thấy một thứ gì đó màu xanh lấp lánh ở dưới đáy sông. Pachaco đã lặn xuống đáy sông và nhặt được chiếc iPhone XR màu xanh.

Chiếc iPhone XR bị dính đầy bùn và rêu sau 10 tháng chìm dưới đáy sông (Ảnh: Miguel Pachaco).

Chiếc iPhone XR bị dính đầy bùn và rêu sau 10 tháng chìm dưới đáy sông (Ảnh: Miguel Pachaco).

Khi được đưa lên bờ, chiếc điện thoại bị bao phủ trong bùn và rêu. Pachaco nghĩ rằng chiếc điện thoại sẽ không còn hoạt động được, nhưng anh đã rất bất ngờ khi mang thiết bị về nhà và cắm sạc thì vẫn vào điện và thiết bị vẫn có thể khởi động bình thường.

Pachaco sau đó đã đăng tải hình ảnh chiếc iPhone XR lên một nhóm Facebook cộng đồng người địa phương của thị trấn Cinderford để nhờ tìm giúp chủ nhân của chiếc điện thoại.

"Tôi đã tìm thấy chiếc iPhone này khi đang chèo kayak trên sông Wye", Pachaco viết. "Có vẻ như nó đã chìm dưới sông khá lâu. Tôi đã mang nó về nhà, mở ra và đặt nó vào tủ sấy áo quần qua đêm để giúp nó khô hoàn toàn".

"Sáng hôm sau, tôi đã cắm sạc và không thể tin được nó vẫn có thể hoạt động bình thường", Pachaco chia sẻ thêm. "Tôi biết rằng nếu bị mất điện thoại, tôi sẽ mất rất nhiều ảnh của các con và tôi biết mình sẽ muốn tìm lại nó. Sẽ thật tuyệt nếu tìm được chủ nhân của chiếc điện thoại, xin hãy chia sẻ thông tin này".

Bài viết của Pachaco sau đó đã được chia sẻ hơn 4.000 lần trên Facebook. Một người bạn của Davies đã đọc được bài viết này và thông báo lại cho anh. Owain Davies sau đó đã liên hệ với Pachaco để xin nhận lại chiếc iPhone bị thất lạc sau 10 tháng, đồng thời không quên gửi lời cảm ơn đến Pachaco vì đã giúp anh tìm lại chiếc điện thoại.

"Tôi cùng một người bạn đang chèo kayak và anh ấy đột nhiên đứng dậy khiến chiếc thuyền bị lật. Tôi cùng anh ấy đều bị rơi xuống nước và chiếc điện thoại nằm ở túi quần sau của tôi bị rơi ra ngoài", Davies chia sẻ lại khoảnh khắc anh làm mất điện thoại. "Tôi đã rất cố gắng nhưng không thể tìm thấy chiếc điện thoại của mình. Không thể tin được tôi đã gặp lại nó sau 10 tháng bị chìm dưới đáy sông và nó vẫn hoạt động bình thường".

iPhone XR được Apple giới thiệu vào năm 2018. Sản phẩm được trang bị tính năng chống nước, có khả năng ngâm nước ở độ sâu một mét trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, chắc hẳn rằng Apple cũng không thể ngờ được rằng sản phẩm của mình lại có khả năng sống sót kỳ diệu đến như vậy.


T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/smartphone-tai-ngo-chu-cu-sau-10-thang-chim-duoi-song-van-hoat-dong-duoc-20220624173005583.htm

  • Từ khóa