HLV Park Hang Seo nói về ngày chia tay và mục tiêu lớn với tuyển Việt Nam

Thứ 7, 25.06.2022 | 15:13:16
504 lượt xem

HLV Park Hang Seo vừa có bài trả lời phỏng vấn tờ MBN (Hàn Quốc). Trong đó, ông đã tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị và đồng thời nói nhiều về tương lai với bóng đá Việt Nam.

Thời gian qua, HLV Park Hang Seo đang ở quê nhà Hàn Quốc. Tại đây, ông đã nhận lời phỏng vấn với tờ MBN. Dân trí xin lược dịch bài trả lời phỏng vấn của HLV người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo nói về ngày chia tay và mục tiêu lớn với tuyển Việt Nam - 1

HLV Park Hang Seo trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ MBN.

Ông được biết đến là "ông chú" nóng tính, với những phản ứng dữ dội trên sân. Ông có thể nói một chút về tính cách của mình?

- Khi còn là cầu thủ, tính cách tôi như vậy rồi. Và tới lúc trở thành HLV, tôi nghĩ mình đã tạo ra thành quả nhờ sự nóng nảy. Tôi luôn mong muốn chiến thắng, với sự gắn kết cao trong toàn đội.

Cha của Son Heung Min cho rằng cầu thủ này vẫn chưa đạt tới đẳng cấp thế giới. Ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi cho rằng trình độ của Son Heung Min đã đạt tới đẳng cấp thế giới rồi. Còn ông Son Woong-Jeong nói câu ấy với tư cách của người cha. Ông luôn muốn con trai mình khiêm tốn và tiến xa hơn nữa. Đối với tôi, một cầu thủ giành Vua phá lưới Premier League ở trình độ rất cao. Có thể 5,10 hay thậm chí 100 năm nữa, chưa chắc có cầu thủ Hàn Quốc nào làm được điều đó.

Người Hàn Quốc thường tranh luận Son Heung Min hay Park Ji Sung xuất sắc hơn. Ông đánh giá ai giỏi hơn?

- Họ là những báu vật của bóng đá Hàn Quốc. Thú thực là tôi không muốn đánh giá hay đưa ra quan điểm nào. Họ thuộc thế hệ cầu thủ hậu bối, giỏi hơn trình độ của tôi rất nhiều. Vì vậy, tại sao tôi phải đánh giá họ?

HLV Park Hang Seo nói về ngày chia tay và mục tiêu lớn với tuyển Việt Nam - 2

HLV Park Hang Seo thừa nhận mình là fan của Messi (Ảnh: Goal).

Nếu được chọn Messi hay C.Ronaldo vào đội tuyển Việt Nam, ông sẽ chọn ai?

- Messi! Tôi là fan của cậu ấy. Đó là cầu thủ quá xuất sắc với kỹ năng hoàn hảo. Tôi nghĩ mẫu cầu thủ như Messi phù hợp với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nếu lựa chọn theo phong độ thì Ronaldo nhỉnh hơn.

Ông có cho rằng đội tuyển Hàn Quốc đủ sức vào trận chung kết World Cup 2022?

- Tại sao không nhỉ? Thế hệ cầu thủ Hàn Quốc năm 2002 đã lọt vào bán kết. Tôi nghĩ đội bóng hiện tại có thể vượt qua bức tường thành đó.

Ông đã rời khỏi ghế huấn luyện của đội U23 Việt Nam để nhường vị trí cho HLV Gong Oh Kyun. Vì sao ông có quyết định này?

- Tới ngày 14/10 năm nay là tròn 5 năm tôi làm việc ở Việt Nam. Trong đó, tôi đã dẫn dắt đội U23 và đội tuyển quốc gia trong 4 năm. Điều đó khiến cho tôi rất khó tập trung cho đội bóng nào. Vì vậy, tôi muốn dồn sức dẫn dắt một đội bóng. Liên đoàn bóng đá Việt Nam chấp thuận đề nghị của tôi. Giải SEA Games 31 là lần cuối cùng tôi dẫn dắt đội U23.

Thật khó để kiêm nhiệm ở hai đội bóng trong 4 năm bởi có sự chồng chéo. Tôi không thể nắm bắt hết thông tin. Vì vậy, tôi nghĩ rằng bóng đá Việt Nam nên cử một người chuyên trách đội U23, giống như mô hình của Hàn Quốc. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu như tôi tập trung dẫn dắt và giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam phát triển.

HLV Park Hang Seo nói về ngày chia tay và mục tiêu lớn với tuyển Việt Nam - 3

HLV Park Hang Seo muốn dồn sức để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (ảnh: MBN).

Ông có giới thiệu HLV Gong Oh Kyun tới làm việc ở Việt Nam hay không?

- Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến và quyết định này được thông qua bởi hội đồng tuyển chọn HLV. Họ đã xem xét kỹ lưỡng. Tôi nghĩ rằng những người đứng đầu bóng đá Việt Nam muốn lựa chọn một HLV Hàn Quốc để tạo nên mối liên kết giữa đội U23 và đội tuyển quốc gia. Điều đó không phải bàn cãi.

Ông có chịu nhiều áp lực khi đội tuyển Việt Nam thua tới 7 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022?

- Sau khi đội bóng thua tới 7 trận liên tiếp, tình hình khá nghiêm trọng. Dù vậy, tôi chưa gặp áp lực bị sa thải. Chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc đã giúp cho tình hình lắng xuống. Tôi hiểu cuộc đời HLV luôn phải trải qua những điều như vậy. Việc chỉ trích HLV sau những kết quả không tốt là công việc của giới truyền thông.

Ông nghĩ rằng mình có mục tiêu nào chưa hoàn thành ở Việt Nam?

- Mục tiêu lớn nhất của tôi lúc này là giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2022. Chúng tôi từng là nhà vô địch của giải đấu năm 2018 nhưng tới năm 2020, đội bóng đã thất bại trước Thái Lan ở trận bán kết. Đó là trận thua duy nhất của tôi trước một đội bóng Đông Nam Á.

Có phải ông sẽ đàm phán hợp đồng mới với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau giải đấu?

- Hiện tại, tôi vẫn chưa đàm phán hợp đồng mới. Công ty đại diện của tôi sẽ phụ trách việc đàm phán với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Có thể, một ngày nào đó, tôi sẽ chia tay với bóng đá Việt Nam nhưng nó sẽ là buổi chia tay tốt đẹp. Tôi không biết nó sẽ như thế nào nhưng tôi sẽ cố gắng giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

Ông có thể nói rõ hơn về ngày chia tay bóng đá Việt Nam?

- Với vai trò HLV, bạn có thể phải chịu trách nhiệm về những kết quả không tốt. Điều quan trọng là ở một thời điểm nào đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần một sự thay đổi thì việc chia tay là điều cần thiết. Còn ngược lại, nếu họ cảm thấy tôi vẫn có thể giúp ích cho đội bóng, tôi có thể ở lại. Do đó, tôi nên suy nghĩ thấu đáo và nhìn nhận qua thời gian vấn đề này.

HLV Park Hang Seo nói về ngày chia tay và mục tiêu lớn với tuyển Việt Nam - 4

HLV Park Hang Seo sẽ chia tay nếu cảm thấy không còn phù hợp với bóng đá Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Vậy bóng đá Việt Nam đang thay đổi?

- Ở thời điểm này, đội tuyển Việt Nam không có được phong độ tốt nhất. Đội bóng đang dần phải thay đổi thế hệ, dù là chút một. Ngay cả khi nghỉ việc, tôi vẫn trăn trở rằng thế hệ kế cận có thể làm tốt, để tạo dòng chảy xuyên suốt tại đội tuyển Việt Nam hay không. Do đó, tôi sẽ tập trung chăm chút vấn đề này.

Thời gian qua, ông đang ở quê nhà để chăm mẹ?

- Mẹ tôi bị chứng mất trí nhớ cách đây vài năm. Bà không nhớ nhiều về tôi. Thực sự đau lòng.

Ông tự chấm mình bao nhiêu điểm với tư cách là một người con?

- Tôi là con út trong gia đình. Tôi chưa bao giờ gây ra rắc rối cho mẹ mình nhưng không phải lúc nào cũng làm hài lòng cha mẹ. Tôi nghĩ mình chỉ được 70 điểm thôi.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-noi-ve-ngay-chia-tay-va-muc-tieu-lon-voi-tuyen-viet-nam-20220625110427419.htm

  • Từ khóa