Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Chủ nhật, 26.06.2022 | 09:23:38
667 lượt xem

Thí sinh đến từ Tây Ninh Nguyễn Thị Ngọc Châu đã xuất sắc vượt qua 71 cô gái, giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong vòng chung kết vừa khép lại tối 25/6 tại TP Hồ Chí Minh.

Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân trao vương miện cho Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu. (Ảnh chụp màn hình)

Nguyễn Thị Ngọc Châu sinh năm 1994, quê ở Tây Ninh. Cô cao 1,74 m với số đo ba vòng 81-63-92,5 cm, có khả năng trình diễn tốt, và nói tiếng Anh trôi chảy. Cô đã lựa chọn trả lời cả hai phần câu hỏi ứng xử bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh. Tại vòng bán kết, Ngọc Châu từng giành danh hiệu Best body (Hình thể đẹp nhất) và Đại sứ Môi trường. Trước đây, Ngọc Châu cũng từng tham gia nhiều cuộc thi và từng giành ngôi vị Quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 và ghi tên mình vào Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2019.

Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 -0 Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. (Ảnh: Fanpage Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam)

Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về thí sinh Huỳnh Phạm Thủy Tiên (Đồng Tháp). Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho thí sinh Lê Thảo Nhi (TP Hồ Chí Minh).

Ban Giám khảo của đêm chung kết gồm bà Võ Thị Xuân Trang, bà Lê Diệp Linh, siêu mẫu Vũ Thu Phương, siêu mẫu Hà Anh, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Á hậu Vũ Hoàng My, Hoa hậu H’Hen Niê, ngoài ra còn có sự xuất hiện của các giám khảo khách mời gồm đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Harnaaz Sandhu, Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray.

Tân Hoa hậu nhận được giải thưởng gồm vương miện Vinawonmen, 500 triệu đồng, 1 căn hộ cao cấp tại TP Hồ Chí Minh trong 2 năm đương nhiệm, cùng nhiều giải thưởng giá trị khác…

Trước đó, các giải thưởng phụ được công bố bao gồm: giải Người đẹp Thể thao thuộc về Nguyễn Thị Oanh, Người đẹp Thân thiện được trao cho Hoàng Như Mỹ, Người đẹp Ảnh: Vũ Thúy Quỳnh, Người đẹp Áo dài: Đặng Hoàng Tâm Như, Người đẹp Tài năng: Bùi Thị Thanh Thủy, Người đẹp Thời trang: Nguyễn Thị Hương Ly, Người đẹp được yêu thích nhất: Phạm Hoàng Thu Uyên, Người đẹp Truyền thông: Bùi Thị Linh Chi, Người đẹp Biển: Ngô Bảo Ngọc...

Trong đêm chung kết, 41 cô gái trở lại sân khấu trong thiết kế áo dài để lắng nghe công bố Top 16. Ngoài 15 cái tên xuất sắc nhất được xướng lên trong đêm bán kết trước đó, Phạm Hoàng Thu Uyên là thí sinh lọt vào chung kết nhờ thắng giải bình chọn.

16 cô gái đã cùng nhau xuất hiện trên sân khấu, bày tỏ quan điểm của mình về chủ đề "Bản lĩnh Việt Nam". Một số thí sinh như Bùi Quỳnh Hoa, Nguyễn Thị Thanh Khoa, Bùi Lý Thiên Hương... đã chia sẻ câu chuyện cá nhân để truyền cảm hứng đến mọi người. Các cô gái cũng cùng nhau trải qua phần trình diễn áo tắm.

10 cô gái xuất sắc nhất được công bố lọt vào Top 10 gồm Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Nguyễn Thị Hương Ly, Nguyễn Thị Ngọc Châu, Nguyễn Thị Thanh Khoa, Lê Thảo Nhi, Đặng Thu Huyền, Lê Hoàng Phương, Vũ Thúy Quỳnh, Ngô Bảo Ngọc và Bùi Quỳnh Hoa. Thí sinh Nguyễn Thị Lệ Nam Em trước đó được đánh giá rất xuất sắc và được đông đảo người hâm mộ yêu quý nhưng chỉ dừng chân ở Top 16.

Sau vòng thi đầm dạ hội, 5 cô gái đẹp và xuất sắc nhất đêm chung kết được gọi tên gồm Nguyễn Thị Hương Ly, Lê Thảo Nhi, Lê Hoàng Phương, Huỳnh Phạm Thủy Tiên và Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Tại vòng thi ứng xử của Top 5, các thí sinh đã nhận được câu hỏi từ các vị giám khảo theo số thứ tự bốc thăm. Nguyễn Thị Hương Ly nhận được câu hỏi từ giám khảo Võ Hoàng Yến: “Nhiều quốc gia trên thế giới đang đối diện với tình trạng cơ cấu dân số già và mức sinh thấp, lấy lý do này để phản đối hôn nhân đồng giới. Em ủng hộ hay phản đổi quan điểm này, vì sao?”. Nguyễn Thị Hương Ly đã trả lời song ngữ Việt- Anh: “Việc một người yêu một người, không quan trọng bằng việc dân số nước đó già hay trẻ. Yêu thì cứ yêu thôi, đối với tôi, tình yêu không phân biệt giới tính, sắc tộc, màu da. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn kiên định với lựa chọn của mình và hạnh phúc…”

Nguyễn Thị Ngọc Châu nhận được câu hỏi từ giám khảo Võ Thị Xuân Trang: “Ngày nay, ngày càng nhiều trẻ em thể hiện tiếng nói mạnh mẽ về các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu, bạn có cho rằng vấn đề này không dành cho trẻ em mà dành cho người lớn không?”. Ngọc Châu chia sẻ quan điểm của mình rằng, môi trường đang là vấn đề nhức nhối ngày nay và được quan tâm nhiều, cho nên khi trẻ em có được ý thức về việc quan tâm đến môi trường, đó là điều tốt. Người lớn cần phải quan tâm hơn và hành động nhiều hơn nữa đến môi trường vì đó chính là dành cho các thế hệ tương lai.

Trả lời câu hỏi của giám khảo Vũ Thu Phương về vai trò của gia đình trong việc giải quyết vấn nạn bạo lực học đường như thế nào, Huỳnh Phạm Thủy Tiên chia sẻ: “Bạo lực học đường không phải vấn đề mới mà đã tồn tại trong xã hội từ rất lâu. Gia đình cần làm người bạn, người thân, lắng nghe trẻ em chia sẻ, tâm sự, quan trọng là dạy trẻ về lòng biết ơn. Trẻ em có thể là nạn nhân, là người chứng kiến, nhưng nếu chúng ta chú ý hơn đến trẻ, bạo lực học đường có thể bị đẩy lùi”.

Câu hỏi của giám khảo H’Hen Nie dành cho thí sinh Hoàng Phương là: “Điều tồi tệ nhất đối với bạn đến thời điểm hiện tại là gì, và bạn đã vượt qua nó như thế nào?”. Lê Hoàng Phương cho biết, trước đây có lúc cô đã muốn từ bỏ những điều mình đang thực hiện, rồi cô đã vượt qua và tham gia hành trình trở thành hoa hậu, với sự tự tin, mạnh mẽ để thực hiện mong ước của mình.

Hỏi thí sinh cuối cùng Lê Thảo Nhi, giám khảo Vũ Hoàng My đặt vấn đề: “Nếu trở thành nguyên thủ quốc gia, điều đầu tiên bạn sẽ làm trong nhiệm kỳ là gì?”. Thảo Nhi cho biết, cô quan tâm đến vấn đề sức khỏe tâm lý của người trẻ. Nếu tâm lý, sức khỏe tinh thần của người trẻ được quan tâm tốt hơn, họ sẽ góp phần xây dựng thế giới tốt đẹp hơn. Ở phần thi này, nội dung trả lời bằng tiếng Anh của Thảo Nhi đầy đủ và gãy gọn hơn tiếng Việt.

Sau phần thi ứng xử với các thành viên Ban Giám khảo, 3 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục được lựa chọn gồm Lê Thảo Nhi, Huỳnh Phạm Thủy Tiên và Nguyễn Thị Ngọc Châu. Top 3 tiếp tục bước vào phần thử thách ứng xử, trả lời cùng một câu hỏi của Ban Tổ chức: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?”

Lê Thảo Nhi chia sẻ: “5 năm trước, tôi là một học sinh thi đại học bình thường, và 5 năm sau là hiện tại, tôi đã đạt được đam mê mà mình mong muốn, vì tôi luôn luôn tự tin. Và 5 năm sau, tôi vẫn tiếp tục những gì mình đã thực hiện, vì tôi giữ vững sự tự tin, tin vào mình. Các bạn gái, hãy yêu mến bản thân mình”.

Huỳnh Phạm Thủy Tiên cho biết, cho dù 1 năm hay 10 năm nữa, cô luôn dặn mình cố gắng vì bản thân, làm mọi việc vì cộng đồng. Cô mong muốn truyền cảm hứng đến các cô gái hãy tự tin, hãy can đảm và hãy là chính mình.

Nguyễn Thị Ngọc Châu là người trả lời cuối cùng. Cô cho biết, trong 5 năm tới, cô vẫn là chính mình, vẫn tiếp nối hành trình chia sẻ với một trái tim nồng nhiệt và một đôi tay sẵn sàng hành động vì trẻ em Việt Nam. Cô mong muốn mang lại cho các em những điều kiện tốt nhất về sức khỏe và giáo dục, với tất cả tình yêu của mình.


Tuyết Loan/nhandan.vn

https://nhandan.vn/dong-chay/nguyen-thi-ngoc-chau-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2022-702737/

 

  • Từ khóa