Sếp lớn bóng đá Malaysia mơ thắng tuyển Việt Nam nhờ HLV Hàn Quốc

Chủ nhật, 26.06.2022 | 16:23:25
510 lượt xem

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin cho biết ông mơ được thấy đội tuyển Malaysia đánh bại tuyển Việt Nam, dưới thời HLV người Hàn Quốc Kim Pan Gon.

Trả lời tờ Metro của Malaysia vào hôm qua (25/6), chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Amin bất ngờ cho biết: "Một trong những giấc mơ của tôi là đánh bại đội tuyển Việt Nam. Tôi mơ Malaysia có thể thực hiện điều này".

"Tôi còn chưa thể hình dung chuyện chúng tôi cứ thua đội tuyển Việt Nam liên tục, trong khi tôi nghĩ rằng Malaysia có thể đánh bại họ. Có lẽ đội tuyển của chúng tôi chưa đủ tốt" - người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Malaysia nói thêm.

Sếp lớn bóng đá Malaysia mơ thắng tuyển Việt Nam nhờ HLV Hàn Quốc - 1

Chủ tịch FAM Datuk Hamidin (phải) và HLV Kim Pan Gon (Ảnh: Metro).

Trong những năm gần đây, từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, Malaysia luôn bại dưới tay của ông Park và các học trò.

Đội tuyển quốc gia Malaysia thua đội tuyển Việt Nam 2 lần tại AFF Cup 2018, một lần ở vòng bảng (0-2) và một lần trong trận chung kết lượt về (0-1). Đến AFF Cup 2020, Malaysia lại thua đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng (0-3). 

Ở cấp độ đội tuyển U23, mới đây U23 Malaysia thua U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 31 (0-1), sau đó thua tiếp tại vòng bảng giải U23 châu Á năm 2022 (0-2).

Thua quá nhiều, bóng đá Malaysia quyết tâm "rửa hận", chủ tịch FAM Datuk Hamidin tiết lộ: "Chúng tôi sẽ có một số phương án để vượt qua đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Trước đó, vào tháng 9, chúng tôi sẽ có trận giao hữu quốc tế để chuẩn bị cho AFF Cup".

Sếp lớn bóng đá Malaysia mơ thắng tuyển Việt Nam nhờ HLV Hàn Quốc - 2

Malaysia trở thành bại tướng quen thuộc của các đội tuyển Việt Nam những năm gần đây (Ảnh: Duy Hiếu).

Về phía tờ Metro của Malaysia, tờ báo này cũng dành lời động viên cho đội nhà: "Những gì mà ông Datuk Hamidin nói không phải không thể xảy ra. Những chú hổ Malayan (biệt danh của đội tuyển Malaysia) đã đánh bại một số đối thủ tại vòng loại Asian Cup 2023".

"Ngoài ra, một số trận giao hữu hồi tháng 3 đến nay cho thấy đội đã có sự cải thiện đáng kể. Từ khi HLV Kim Pan Gon nắm đội vào thời điểm nói trên, Malaysia đã thắng 5/7 trận, chỉ để thua 2 trận. Đội cũng thăng từ hạng 157 lên hạng 147 FIFA. Tuyển Malaysia đang có những bước chạy đà rất tốt cho AFF Cup" - tờ Metro hồ hởi bình luận thêm.

Cũng giống như đội tuyển Indonesia trong thời gian gần đây, Malaysia sử dụng một HLV người Hàn Quốc là ông Kim Pan Gon, để mong có thể đối chọi với HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam.

Chủ tịch FAM Datuk Hamidin kỳ vọng HLV Kim Pan Gon có thể thực hiện tương tự những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm cho bóng đá Việt Nam.


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/sep-lon-bong-da-malaysia-mo-thang-tuyen-viet-nam-nho-hlv-han-quoc-20220626114748895.htm

  • Từ khóa