Giá iPhone đồng loạt giảm sâu tại Việt Nam

Thứ 2, 27.06.2022 | 08:08:39
492 lượt xem

Đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn cho biết Apple vừa triển khai chương trình giảm giá đối với hàng loạt dòng sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam, bao gồm iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13.

Cụ thể, iPhone 11 đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 10,6 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm 1 triệu đồng so với tháng trước. Trong khi đó, iPhone 12 đã được điều chỉnh giá tới 3 lần chỉ trong một tháng, xuống còn 15,1 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Giá iPhone đồng loạt giảm sâu tại Việt Nam - 1

Đây là một trong những đợt giảm giá lớn nhất mà Apple từng triển khai tại Việt Nam kể từ đầu năm đến nay (Ảnh: Huy Nguyễn).

Giá bán của iPhone 13 cũng giảm thêm 1 triệu đồng, về mức 19 triệu đồng cho phiên bản dung lượng bộ nhớ 128 GB. Bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đồng loạt giảm đến 2 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 25 triệu đồng và 27 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ các đại lý, đây là một trong những đợt giảm giá lớn nhất mà Apple triển khai tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm đến nay. Động thái này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh doanh số của dòng sản phẩm iPhone trong tháng tới.

"Động thái giảm giá lần này nhằm mục đích tăng tỷ trọng doanh thu của Apple tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ thúc đẩy hành vi mua sắm của người dùng trong giai đoạn thị trường đang có sức mua thấp. Ngoài ra, đây cũng được xem như đợt xả hàng tồn các mẫu máy cũ để "dọn đường" chuẩn bị cho iPhone 14 ra mắt trong vài tháng tới", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di động Việt, chia sẻ.

Ông Đạt cũng cho biết thêm rằng so với thời điểm đầu tháng, doanh số của Apple đã có sự tăng trưởng nhẹ nhờ áp dụng các chương trình xúc tiến hợp lý. Sau đợt điều chỉnh giá này, sức bán của các dòng iPhone có thể sẽ tiếp tục tăng khoảng 15-25%.

Theo số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, 5 trong tổng số 10 mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong tháng 4/2022 là iPhone. Trong đó, 4 vị trí đầu bảng đều thuộc về các sản phẩm của Apple.

iPhone 13 là chiếc điện thoại bán chạy nhất khi chiếm tới 5,5% doanh số bán ra trong tháng. Theo Counterpoint Research, ngay từ khi mở bán, iPhone 13 phiên bản tiêu chuẩn vẫn luôn duy trì được doanh số tốt hơn so với phiên bản Pro ở hầu hết các thị trường. Hai phiên bản iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro chỉ có doanh số lần lượt đạt 3,4% và 1,8%.

Giá iPhone đồng loạt giảm sâu tại Việt Nam - 2

iPhone 13 là smartphone bán chạy nhất thế giới trong tháng 4/2022.

Tại thị trường Việt Nam, thế hệ iPhone 13 vẫn luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng ngay từ thời điểm ra mắt. Thậm chí, dòng sản phẩm này luôn ở trong tình trạng "cháy hàng" vào thời gian đầu mở bán tại Việt Nam.

"Theo ghi nhận từ hệ thống, iPhone 13 là sản phẩm được bán ra nhiều nhất về số lượng từ đầu năm 2022 đến nay, chiếm tỷ trọng trên 50% tổng số iPhone 13 bán ra. Tiếp đến là iPhone 13 Pro Max với 30% và còn lại là iPhone 13 Pro. Phiên bản Mini chiếm tỷ trọng rất thấp. Với đợt giảm giá này, tôi tin rằng iPhone 13 vẫn sẽ là thiết bị bán chạy nhất", ông Xà Quế Nguyên, Giám đốc hệ thống Hnam Mobile, cho biết.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/gia-iphone-dong-loat-giam-sau-tai-viet-nam-20220626230154302.htm

  • Từ khóa