Bế mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII khu vực II năm 2021

Thứ 2, 27.06.2022 | 08:30:25
371 lượt xem

Tối 26-6, tại Nhà thi đấu Đa năng thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải cho các đoàn có thành tích cao tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII khu vực II năm 2021.

Dự lễ bế mạc có ông Trần Hoàng Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cùng đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Quảng Ngãi.

Bế mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII khu vực II năm 2021
Trao giải bóng chuyền nữ. 

Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, gay cấn và hấp dẫn của gần 500 vận động viên đến từ 12 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng tranh tài ở 7 môn thi đấu, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ - ná, kéo co, đẩy gậy, chạy cà kheo và chạy Việt dã, Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XII khu vực II năm 2021 đã kết thúc tốt đẹp.

Đây không chỉ là dịp để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của các môn thể thao đồng bào dân tộc thiểu số, mà còn là cơ hội để tăng cường sự giao lưu học hỏi lẫn nhau, thể hiện tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em đến từ các đoàn thể thao về tham gia Hội thi. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 52 bộ huy chương cho các vận động viên giành được thứ hạng cao ở các nội dung thuộc 7 môn thi đấu.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi khẳng định: “Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây không chỉ là dịp để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của các môn thể thao đồng bào dân tộc thiểu số, mà còn là cơ hội để tăng cường sự giao lưu học hỏi lẫn nhau, thể hiện tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em đến từ các đoàn thể thao về tham gia hội thi”.

Bế mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII khu vực II năm 2021
Tặng cờ cho 5 đơn vị xuất sắc. 

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đoàn giành huy chương của các môn bóng chuyền nam, nữ và bóng đá; tuyên dương và tặng cờ cho 5 đơn vị có thành tích cao nhất tại hội thi lần này.

Cũng tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao cờ đăng cai cho đại diện tỉnh Gia Lai - địa phương đăng cai Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII khu vực II năm 2023.

Bế mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII khu vực II năm 2021
 Ông Nguyễn Văn Ý, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai nhận cờ đăng cai hội thi từ Ban Tổ chức.

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII khu vực II năm 2021 là sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao nâng cao đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


HƯƠNG BÙI/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/be-mac-hoi-thi-the-thao-cac-dan-toc-thieu-so-toan-quoc-lan-thu-xii-khu-vuc-ii-nam-2021-698250

  • Từ khóa