Giá xăng dầu hôm nay 27-6: Trượt giá

Thứ 2, 27.06.2022 | 09:17:57
295 lượt xem

Đảo ngược đà tăng của phiên giao dịch cuối tuần trước, cả dầu Brent và WTI đều giữ sắc đỏ bắt đầu phiên giao dịch của tuần mới. Giá dầu Brent đã trượt xuống mốc 112,1 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 5 giờ 55 phút ngày 27-6 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 8 được giao dịch ở mức 112,1 USD/thùng, giảm 1 USD, tương đương 0,88%. Cùng thời điểm, giá dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm xuống mốc 106,6 USD/thùng, giảm 1,03 USD, tương đương 0,96%.

Giá dầu tuần trước đã có thêm một tuần giảm giá do lo ngại suy thoái sau khi các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới đồng loạt tăng cao lãi suất.

Giá xăng dầu hôm nay 27-6: Trượt giá
Giá dầu bắt đầu tuần trong tư thế hạ nhiệt. Ảnh minh họa: Reuters 

Giá dầu giảm một phần tác động bởi số liệu được đưa ra của của Viện dầu khí Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 5,6 triệu thùng trong tuần trước đó, dự trữ xăng tăng 1,2 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm khoảng 1,7 triệu thùng.

“Vàng đen” tiếp tục trượt dốc sau sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell rằng việc Fed tập trung vào việc kiềm chế lạm phát là “vô điều kiện” và thị trường lao động phát triển mạnh một cách không bền vững. Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Mỹ - ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới còn để ngỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất vào thời gian tới.

Theo John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, Fed đã nói chuyện rất “diều hâu”, làm suy yếu đà tăng của giá dầu.

Mặc dù trải nghiệm thêm một tuần lao dốc, nhưng trong tuần trước, giá dầu cũng đã có những phiên “bỏ túi” kha khá. Cụ thể, ngay phiên giao dịch đầu tiên của tuần, cả dầu Brent và WTI đều tăng giá do các nhà giao dịch tập trung vào nguồn cung thắt chặt bởi tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại bất chấp trong phiên cả hai mặt hàng này đã biến động không ngừng, lúc cùng giảm, cùng tăng, thậm chí đối nghịch nhau.

Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM nhận xét giá dầu sẽ được hỗ trợ tăng bởi nguồn cung thắt chặt.

Nhu cầu nhiên liệu mùa hè cao trong bối cảnh nguồn cung ngày một thắt chặt bởi các lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga tiếp tục đẩy giá dầu leo dốc.

Hiện vẫn còn những nghi ngại xoay quanh sản lượng thực tế của Libya do bất ổn chính trị khiến đa phần các nhà máy lọc dầu của nước này buộc phải đóng cửa. Con số 700.000 thùng dầu/ngày đã được khôi phục trở lại chưa được kiểm chứng khiến lo ngại về nguồn cung gia tăng. Thêm vào đó, nhiều thành viên khác của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) không thể đáp ứng được hạn ngạch đề ra của mình cũng làm dấy lên mối lo ngại về nguồn cung thắt chặt.

Russell Hardy, người đứng đầu của Vitol, đã cảnh báo tình trạng thiếu đầu tư và suy giảm năng lực sản xuất dầu cũng như tình hình lọc dầu bị thắt chặt có thể tác động đển giá dầu.

Giá xăng dầu hôm nay 27-6: Trượt giá
Lo ngại thiếu hụt nguồn cung sẽ tác động lên giá dầu. Ảnh minh họa: Bloomberg 

Tuần trước, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) đã trì hoãn đưa ra số liệu chính thức về dự trữ dầu của Mỹ bởi các vấn đề kỹ thuật. Dự kiến, báo cáo dữ liệu được theo dõi nhiều nhất trên thế giới này sẽ được công bố vào tuần này cùng với dữ liệu dự trữ dầu của tuần trước sẽ tác động không nhỏ đến sự biến động của giá dầu.  

Trong tuần này, OPEC+ sẽ nhóm họp để quyết định có tiếp tục bám sát kế hoạch tăng sản lượng vào tháng 8 lên 648.000 thùng/ngày như đã định trước đó hay không.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 27-6 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 31.302 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 32.873 đồng/lít; dầu diesel không quá 30.019 đồng/lít; dầu hỏa không quá 28.785 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.735 đồng/kg.


MAI HƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-27-6-truot-gia-698254

  • Từ khóa