Để trẻ ngồi sau cốp ô tô: Khi cha mẹ chiều con bất chấp nguy hiểm?

Thứ 3, 28.06.2022 | 08:22:13
457 lượt xem

Hình ảnh những đứa trẻ ngồi trong khoang chứa đồ phía sau khi chiếc SUV lao vút trên đường khiến tôi không khỏi lo lắng thay cho các bậc phụ huynh, bởi nguy cơ tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn.

Gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chiếc SUV màu đỏ di chuyển trên đường, nắp cốp được mở và ngồi bên trong là 3-4 đứa trẻ. Không chứng kiến trực tiếp nhưng bản thân tôi cũng rùng mình trước tình huống nguy hiểm.

Cốp ô tô là khu vực được thiết kế để chứa đồ đạc, hàng hóa, tuyệt nhiên không phải vị trí cho người ngồi. Hơn nữa, nắp cốp sau của chiếc SUV gầm cao chính là cánh cửa thứ 5 của xe và mở ra trong khi di chuyển sẽ tạo ra lực cản rất lớn. 

Để trẻ ngồi ở đây chẳng khác nào đẩy các em phải đối mặt với nguy hiểm cận kề. Chỉ một pha phanh gấp hoặc đạp ga của tài xế, những "hành khách" này rất có thể bị văng về phía sau. Hay khi đứa trẻ mất tập trung, nguy cơ tuột tay và rơi khỏi xe là hoàn toàn có thể xảy ra.

Để trẻ ngồi sau cốp ô tô: Khi cha mẹ chiều con bất chấp nguy hiểm? - 1

Chiếc SUV màu đỏ chở sau cốp là những đứa trẻ với phần cửa được mở ra trong khi di chuyển.

Đừng nghĩ "mình đi chậm ấy mà, không sao đâu" hay "mình đi một đoạn thôi, bọn trẻ thích là được"... Nguy hiểm luôn rình rập và chỉ một phút lơ là, chúng ta có thể phải gánh hậu quả nặng nề.

Ai dám đảm bảo xe phía trước không phanh gấp? Ai có thể tự tin 100% rằng đoạn đường luôn phẳng lì và không có ổ gà? Bình thường, chúng ta đi xe ngồi bên trong còn phải thắt dây an toàn, đi một bước cũng cần thao tác này, vậy sao lại để trẻ ngồi ở cốp và mở cửa như thế?

Theo hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, trên ô tô còn có thêm những bé khác. Tôi đoán rằng tài xế chiếc SUV màu đỏ đang đưa các cháu đi chơi vào một buổi tối trong dịp nghỉ hè. Tuy nhiên, yêu thương và nuông chiều con trẻ theo cách này thì không ổn chút nào khi đẩy các bé vào nguy hiểm.

Để trẻ ngồi sau cốp ô tô: Khi cha mẹ chiều con bất chấp nguy hiểm? - 2

Có phụ huynh lại để cho trẻ ngồi hẳn lên nóc xe qua phần cửa sổ trời, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho các bé.

Có thể các bé muốn ngồi phía sau để được ngắm cảnh. Có thể chúng muốn đi cùng nhau nhưng hàng ghế không đủ chứa… Và với bất kỳ lý do nào thì tài xế, các bậc phụ huynh cũng phải ưu tiên sự an toàn lên hàng đầu. 

Tôi tưởng rằng hành động cho trẻ nhỏ thò đầu qua khu vực cửa sổ trời đã là "quá đáng" lắm rồi nhưng khi xem được hình ảnh trên thì thấy nhiều tài xế, nhiều bậc phụ huynh thật bất cẩn. Mong các bé được an toàn và từ câu chuyện này sẽ là lời nhắc nhở cho cha mẹ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/de-tre-ngoi-sau-cop-o-to-khi-cha-me-chieu-con-bat-chap-nguy-hiem-20220627154655897.htm

  • Từ khóa