Hàng chục thủy thủ mất tích ngoài khơi Hồng Kông (Trung Quốc)

Chủ nhật, 03.07.2022 | 09:05:26
513 lượt xem

Ngày 2/7, giới chức chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết hơn 20 thuyền viên đã mất tích ở ngoài khơi hòn đảo này khi con tàu chở họ bị vỡ đôi do ảnh hưởng của bão Chaba.

Hiện trường con tàu kỹ thuật bị vỡ đôi trong bão Chaba ngoài khơi Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc), ngày 2/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. 

Theo cơ quan dịch vụ bay của Hồng Kông (Trung Quốc), khi gặp nạn, con tàu kỹ thuật chở khoảng 30 người đang ở cách Hồng Kông (Trung Quốc) 160 hải lý về phía tây nam. Tính đến 15 giờ theo giờ địa phương, 3 thủy thủ đã được cứu. Các thủy thủ này cho biết những người khác trên tàu có thể đã bị sóng cuốn trôi trước khi chiếc trực thăng đầu tiên tiếp cận hiện trường. 

Lực lượng cứu hộ ở Hồng Kông (Trung Quốc) nhận được thông tin về vụ việc lúc 7 giờ 25 phút sáng 2/7 và đã tìm thấy con tàu gần tâm bão Chaba. Khu vực con tàu bị vỡ có sóng biển dâng cao tới 10m và vận tốc gió lên tới 144 km/giờ.

Cơ quan dịch vụ bay của Hồng Kông (Trung Quốc) đã điều 6 máy bay ra hiện trường, trong khi chính quyền Trung Quốc đại lục cũng điều 1 tàu cứu hộ. Lực lượng cứu hộ cho biết sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm và sẽ tìm kiếm cả ban đêm nếu điều kiện cho phép.

Trong khi đó, chính quyền Đặc khu hành chính Macau (Trung Quốc) thông báo có 1 người bị thương do gió và mưa lớn.

Cơn bão Chaba đã đổ bộ khu vực duyên hải của thành phố Mậu Danh, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, vào lúc 15 giờ ngày 2/7 theo giờ địa phương (14 giờ theo giờ Việt Nam). 

Theo cơ quan khí tượng tỉnh Quảng Đông, bão Chaba - cơn bão thứ 3 đổ vào Trung Quốc trong năm nay - sẽ di chuyển về phía tây bắc với vận tốc 15-20 km/giờ, qua thành phố Mậu Danh và tiến vào Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây tối 2/7. Dự báo mưa lớn sẽ trút xuống khu vực phía tây châu thổ Châu Giang, trong khi vùng biển ngoài khơi Quảng Đông sẽ có gió giật mạnh lên tới khoảng 160 km/giờ.

Chính quyền tỉnh Quảng Đông đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với bão lên cấp II - mức cao thứ 2, có hiệu lực từ 8 giờ 30 phút sáng 2/7. 

Chính quyền tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, cũng nâng mức ứng phó khẩn cấp với bão lên cấp II. Khoảng 47 người dân sinh sống trên đảo Hải Nam đã được sơ tán. Dịch vụ đường sắt trên đảo đã phải ngừng hoạt động, trong khi các sân bay tại thành phố Hải Khẩu và Tam Á đã hủy hơn 400 chuyến bay. Toàn bộ các danh lam thắng cảnh và các hoạt động giải trí trên biển ở hai thành phố cũng phải ngừng hoạt động.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/hang-chuc-thuy-thu-mat-tich-ngoai-khoi-hong-kong-trung-quoc--703660/

  • Từ khóa