Mưa lớn và lũ quét ở Sydney, hàng nghìn người sơ tán khẩn cấp

Thứ 2, 04.07.2022 | 14:41:12
232 lượt xem

Nhà chức trách cảnh báo nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ diễn ra trong thời gian tới tại thành phố Sydney, Australia.

Mưa lớn và lũ quét ở Sydney, hàng nghìn người sơ tán khẩn cấp - 1

Lực lượng cứu hộ giúp sơ tán người và gia súc đến nơi an toàn ở khu vực Milperra, ngoại ô thành phố Sydney hôm 3/7 (Ảnh: Reuters).

Lệnh sơ tán khẩn cấp đã được ban hành đối với hàng nghìn người dân của thành phố Sydney vào sáng 4/7, sau khi mưa lớn làm ngập lụt nhiều khu dân cư tại thành phố lớn nhất Australia.

Giới chức Sydney cũng cảnh báo người dân ở các khu vực còn lại không chủ quan bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ diễn ra dồn dập trong vòng 12 giờ tới.

Một vùng áp thấp ngoài khơi bờ biển phía Đông Australia dự kiến sẽ gây mưa lớn cho đến hết ngày 4/7 tại vùng phía Nam bang New South Wales, bất chấp khu vực này đã hứng chịu nhiều trận mưa kéo dài trong thời gian qua.

Cục Khí tượng Thủy văn bang New South Wales cho biết những cơn mưa lớn với lượng mưa đạt trên 100mm sẽ gây ngập lụt tại một khu vực rộng hơn 300km từ Newcastle đến phía Nam Sydney.

"Chúng tôi dự kiến những cơn mưa lớn sẽ bắt đầu lại vào chiều nay", nhà khí tượng học Jonathan How nói.

Mưa lớn nhiều khả năng sẽ dẫn đến những trận lũ quét gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân tại một số khu vực tại bang New South Wales. Vì vậy, hàng nghìn người dân tại thành phố Sydney và các vùng phụ cận đã được lệnh di dời đến nơi trú ẩn an toàn.

Chính quyền bang New South Wales đã điều động nhiều binh sĩ để hỗ trợ người dân sơ tán cũng như làm nhiệm vụ kích hoạt hệ thống đối phó thảm họa khẩn cấp của bang này.


Tùng Nguyễn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/mua-lon-va-lu-quet-o-sydney-hang-nghin-nguoi-so-tan-khan-cap-20220704104402576.htm

  • Từ khóa