Tấn công bằng súng nhằm vào đoàn người diễu hành trong Ngày Độc lập của Mỹ

Thứ 3, 05.07.2022 | 07:55:31
282 lượt xem

Sáu người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một người đàn ông đứng trên mái nhà và dùng súng bắn vào đoàn người diễu hành tại khu vực Highland Park thuộc thành phố Chicago nhân dịp cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Độc lập của Mỹ (4/7).

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng ở ngoại ô Highland Park của TP Chicago, bang Illinois, ngày 4/7. (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách Mỹ cho biết, cảnh sát đã phát hiện một khẩu súng trường tại hiện trường vụ tấn công.

Cảnh sát xác định danh tính người có liên quan vụ xả súng này là Robert E Crimo III (22 tuổi, đến từ Chicago).

Theo cảnh sát Chicago, người này được cho là mang theo vũ khí và nguy hiểm. Cảnh sát đang truy lùng nghi phạm và khuyến cáo người dân không nên đến gần nghi phạm nếu họ bắt gặp hắn. 

Reuters dẫn thông tin của người phát ngôn Bệnh viện NorthShore University HealthSystem cho biết, 36 người đã bị thương, hầu hết là vết thương do trúng đạn. Trong khi đó, một bác sĩ cấp cứu của Bệnh viện Highland Park cho biết 26 nạn nhân đã được đưa tới cơ sở y tế này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã "thúc đẩy lực lượng thực thi pháp luật liên bang hỗ trợ Chicago khẩn trương tìm ra kẻ nổ súng". Ông khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc chiến chống lại nạn bạo lực súng đạn".


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/tan-cong-bang-sung-nham-vao-doan-nguoi-dieu-hanh-trong-ngay-doc-lap-cua-my-703913/

  • Từ khóa