Bình Định: Chấn chỉnh hoạt động du lịch ở thiên đường biển đảo Eo Gió

Chủ nhật, 07.08.2022 | 09:40:39
496 lượt xem

Eo Gió là điểm đến hấp dẫn du khách tới Bình Định nhưng gần đây kinh doanh dịch vụ du lịch bộc lộ bất cập, gây ảnh hưởng đến hình du lịch thân thiện mà tỉnh này đang xây dựng.

Ngày 6/8, ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết Sở đang phối hợp với UBND TP Quy Nhơn và UBND xã Nhơn Lý, kiểm tra các hoạt động du lịch tại điểm du lịch Eo Gió nhằm chấn chỉnh, kiện toàn lại hoạt động du lịch tại đây bài bản hơn.

Bình Định: Chấn chỉnh hoạt động du lịch ở thiên đường biển đảo Eo Gió - 1

Du khách tham quan điểm du lịch Kỳ Co.

Eo Gió (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) còn được mệnh danh là Jeju của Việt Nam với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.

Hiện nay, điểm du lịch này trở nên lộn xộn, không đảm bảo an toàn cho du khách. Nguyên nhân là đơn vị vận hành trả lại Eo Gió, không thu phí nữa.

Bình Định: Chấn chỉnh hoạt động du lịch ở thiên đường biển đảo Eo Gió - 2

Phòng bán vé vào khu vực check-in nổi tiếng Eo Gió đã dừng hoạt động cách đây 4 tháng.

Nếu như trước đây, du khách vào bãi biển Eo Gió phải mua vé với giá 25.000 đồng/người. Du khách khi vào tham quan được hướng dẫn đảm bảo an toàn, có lực lượng bảo vệ, cứu hộ, cứu nạn túc trực khi xảy ra sự cố.

Tuy nhiên, bất ngờ 4 tháng nay, tại điểm check-in nổi tiếng này không còn bán vé vào cổng. Người dân, du khách được vào tham quan tùy ý, dẫn đến sự lộn xộn.

Trong khi đó, sự thiếu giám sát của cơ quan chức năng nên hoạt động kinh doanh các dịch vụ như ăn uống, nước giải khát, bãi giữ xe thu phí giá trên trời nên du khách bức xúc.

Bình Định: Chấn chỉnh hoạt động du lịch ở thiên đường biển đảo Eo Gió - 3

Phí giữ xe máy, ô tô cao hơn so với quy định mà chính quyền địa phương đưa ra.

Cụ thể, phía ngoài khu vực bãi biển Eo Gió là bãi đất rộng được UBND Nhơn Lý cho một cá nhân thuê đất làm bãi giữ xe và các quán nước giải khát. Đáng nói, phí bãi giữ xe thu cao hơn với quy định.

Trong phương án của Ban Công an xã Nhơn Lý trình ra mức thu phí xe máy chỉ 3.000 đồng nhưng thực tế thu 10.000 đồng, còn xe ô tô các loại từ 15.000 - 20.000 đồng thì thực tế thu 20.000 - 30.000 đồng. Hay một quả dừa, bình thường bán dọc đường chỉ 12.000 đồng thì ở đây bán 35.000 đồng…

Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý cho biết, khu đất nơi làm bãi giữ xe và các quán giải khát có diện tích hơn 3.000m2 do UBND xã đồng ý cho Ban Công an xã Nhơn Lý thuê lại để khai thác và quản lý trong việc giữ xe tại khu vực Eo Gió để phục vụ khách tham quan du lịch từ năm 2018. Sau đó, giao lại một cá nhân ở địa phương để quản lý, thu phí và mỗi năm nộp ngân sách xã là 80 triệu đồng.

Bình Định: Chấn chỉnh hoạt động du lịch ở thiên đường biển đảo Eo Gió - 4

Việc đơn vị thuê mặt bằng làm dịch vụ tự tăng phí giữ xe, bán đồ ăn, nước uống cao sẽ làm mất hình ảnh du lịch Bình Định đang xây dựng.

Qua làm việc, ông Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận việc giao đất mà không thông qua đấu giá và việc người thuê đất tự ý nâng giá thu phí, dịch vụ ăn uống với giá trên trời là sai quy định. Ông Dũng cũng khẳng định, sắp tới UBND xã sẽ xem xét thu hồi lại diện tích đất này.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cũng cho rằng việc UBND xã Nhơn Lý cho thuê mặt bằng làm bãi giữ xe và thu phí những người bán dạo, nâng giá dịch vụ cao hơn bình thường là không đúng quy định.

Bình Định: Chấn chỉnh hoạt động du lịch ở thiên đường biển đảo Eo Gió - 5

Eo Gió (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) còn được mệnh danh là Jeju của Việt Nam.

"Việc kinh doanh không bền vững này gây phản cảm cho ngành du lịch Bình Định đã tốn nhiều công sức xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, hấp dẫn trong lòng du khách thời gian qua. Trước sự việc này, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và làm việc với chính quyền địa phương", ông Thanh nói.


Doãn Công/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/binh-dinh-chan-chinh-hoat-dong-du-lich-o-thien-duong-bien-dao-eo-gio-20220806221445339.htm

  • Từ khóa