Bộ Ngoại giao: Tây Ban Nha tiếp tục điều tra vụ việc Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Thứ 2, 08.08.2022 | 14:53:39
605 lượt xem

Bộ Ngoại giao cho hay, tòa án đã trả hộ chiếu cho 2 công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc. Hai công dân đã rời Tây Ban Nha, tuy nhiên việc điều tra vẫn tiếp tục.

Chiều 8/8, Bộ Ngoại giao có thông tin trả lời câu hỏi của PV Dân trí về tình hình và công tác bảo hộ công dân đối với 2 công dân Việt Nam được cho là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha.

Bộ Ngoại giao cho biết, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã luôn theo dõi, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân, triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Bộ Ngoại giao: Tây Ban Nha tiếp tục điều tra vụ việc Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh - 1

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

"Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3/8, tòa án đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án. Hiện hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục" - Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Sáng cùng ngày, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho Dân trí biết, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về nước an toàn. Trước đó, khoảng 20h tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gọi điện cho ông Đông thông báo đã về nước.

Về hướng xử lý về vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ trên, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho hay, theo trình tự khi về đến Việt Nam hai nghệ sĩ sẽ có báo cáo, làm việc trực tiếp với đơn vị quản lý trực tiếp của mình.

Cụ thể, Hồ Hoài Anh thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam quản lý; Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát kịch Hà Nội. Sau khi hai đơn vị trên làm việc với hai nghệ sĩ sẽ đưa ra hình thức xử lý và báo cáo kết quả lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Như Dân trí đã đưa tin, hồi cuối tháng 6, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha nhận được thông báo của Cảnh sát đảo Mallorca việc đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật sở tại và của Việt Nam.

Trong quá trình các cơ quan chức năng Tây Ban Nha thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án, hai công dân Việt Nam được tại ngoại, sức khỏe bình thường và được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

Tại cuộc họp báo ngày 21/7, Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài của nước này về những hỗ trợ thủ tục lưu trú cho 2 công dân Việt Nam.


Châu Như Quỳnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-ngoai-giao-tay-ban-nha-tiep-tuc-dieu-tra-vu-viec-hong-dang-ho-hoai-anh-20220808135049084.htm

  • Từ khóa