Luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhãn và nông sản Hưng Yên xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh

Thứ 3, 09.08.2022 | 14:27:54
812 lượt xem

Sáng 9/8/2022, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 28 điểm cầu trong nước và 17 điểm cầu tại nước ngoài.

Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; lãnh đạo tỉnh Hưng Yên và lãnh đạo 25 tỉnh, thành trong cả nước; đại diện một số cơ quan nước ngoài tại Việt Nam; đại diện một số doanh nghiệp phân phối nông sản trong nước và ngoài nước.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Năm 2022, diện tích nhãn của tỉnh Hưng Yên trên 5.000 ha, trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 4.800 ha. Sản lượng ước đạt 45.000 tấn, trong đó, diện tích nhãn chín sớm chiếm khoảng 5%; nhãn chính vụ khoảng 85%, còn lại là nhãn chín muộn. Diện tích nhãn được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP là 1.200 ha, chiếm khoảng 25% tổng diện tích. Ngoài bán quả tươi, khoảng 35% tổng sản lượng được chế biến làm long nhãn.

Ngoài ra, Hưng Yên còn có các nông sản chủ lực như: vải (diện tích trồng hơn 1.170ha, sản lượng hơn 13 nghìn tấn); cam (diện tích 2.200ha, sản lượng hơn 36 nghìn tấn); bưởi (diện tích gần 2.000ha, sản lượng hơn 27 nghìn tấn); chuối (diện tích hơn 2.800ha, sản lượng hơn 73 nghìn tấn),…

Để xúc tiến tiêu thụ nông sản, tỉnh Hưng Yên đã phối hợp tổ chức các hoạt động: phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022; lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2022; tuần lễ Nhãn lồng – nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2022; phiên chợ Cam Hưng Yên năm 2022; tuần lễ Cam và Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2022 tại Hà Nội; đặc biệt là hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên và nông sản Hưng Yên tại thị trường trong nước, thông qua hội nghị trực tuyến xúc tiến thiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên mong muốn kết nối, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan để mở rộng thị trường xuất khẩu nhãn lồng và nông sản Hưng Yên sang một số nước thuộc ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU,.. Đồng thời, thông qua hội nghị mong muốn lãnh đạo các tỉnh biên giới, cửa khẩu hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu nhãn và nông sản của tỉnh Hưng Yên qua địa bàn.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn cho biết: Chủ trương nhất quán của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn là luôn tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu các loại nông sản của tất cả các địa phương trong cả nước, trong đó có sản phẩm nhãn và nông sản của tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, để thực hiện tốt hoạt động xuất khẩu nông sản của cả nước nói chung và các nông sản của tỉnh Hưng Yên vào thời điểm này được thuận lợi, tỉnh Lạng Sơn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng tiếp tục xây dựng triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xuất khẩu nông sản, nhất là hỗ trợ pháp lý đối với kinh doanh thương mại quốc tế; khuyến cáo các doanh nghiệp, thương nhân xuất khẩu nông sản cần chủ động thực hiện xuất khẩu theo hướng chính ngạch; tiếp tục chú trọng kết nối thị trường và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế; phối hợp thực hiện tốt việc điều tiết hợp lý lượng hàng hóa đưa lên các cửa khẩu để xuất khẩu…

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức ký kết biên bản hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản với các doanh nghiệp phân phối, đại diện các sàn thương mại điện tử. Đồng thời tổ chức lễ cắt băng xuất hành “Đưa nhãn và nông sản Hưng Yên vào các hệ thống phân phối”.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/519020-luon-tao-dieu-kien-thuan-loi-cho-nhan-va-nong-san-hung-yen-xuat-khau-qua-cac-cua-khau-cua-tinh.html

  • Từ khóa