Thái Nguyên lọt top 10 tỉnh, thành đứng đầu về chuyển đổi số

Thứ 3, 09.08.2022 | 14:39:28
653 lượt xem

Từ vị trí 12/63, Thái Nguyên đã tăng 4 bậc, đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số.

Thông tin nêu trên vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tại phiên họp lần thứ 3 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Theo đó, về chỉ số đánh giá chuyển đổi số - DTI 2021, tỉnh Thái Nguyên đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số, tăng 4 bậc so với năm 2020.

Thái Nguyên lọt top 10 tỉnh, thành đứng đầu về chuyển đổi số - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trình bày tham luận tại phiên họp (Ảnh: Thành Trung).

Điểm DTI là Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia, năm 2021 là tổng điểm của 9 chỉ số chính (với 98 chỉ số thành phần).

Theo đó, 9 chỉ số chính được phân thành Nhóm chỉ số nền tảng chung (nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, nhân lực số, an toàn thông tin mạng, đô thị thông minh) và Nhóm chỉ số về hoạt động (hoạt động chính quyền số, kinh tế số và xã hội số).

Đối với 3 trụ cột của chuyển đổi số, Thái Nguyên đứng thứ 9/63 tỉnh, thành về chính quyền số; 5/63 tỉnh, thành về kinh tế số và 8/63 tỉnh, thành về xã hội số.

Để có được kết quả trên, theo lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, thời gian qua các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số được tăng cường, lan tỏa và tác động tích cực đến đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và toàn xã hội.

Đồng thời, các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cơ quan Nhà nước đã góp phần thay đổi diện mạo nền hành chính, phương thức, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức; dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số...

Trong công tác chuyển đổi số năm 2021, tỉnh Thái Nguyên đã đạt được một số kết quả nổi bật. Cụ thể, mạng truyền số liệu chuyên dùng kết nối thông suốt đến 100% đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Địa phương này cũng đã hoàn thành nền tảng Sổ tay Đảng viên điện tử; cơ sở dữ liệu về dân cư đạt 92,2%; ứng dụng C-ThaiNguyen đạt mốc 230.000 lượt tải và sử dụng.

Tỉnh Thái Nguyên đã triển khai trung tâm điều hành thông minh - IOC cấp tỉnh và 3 thành phố thuộc tỉnh (TP. Thái Nguyên, TP. Sông Công, TP. Phổ Yên); triển khai 100% tổ công nghệ số cộng đồng đến các xóm, tổ dân phố...


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thai-nguyen-lot-top-10-tinh-thanh-dung-dau-ve-chuyen-doi-so-20220809072006588.htm

  • Từ khóa