U16 Việt Nam - U16 Thái Lan: Tìm sự hưng phấn sau tấm vé vớt

Thứ 4, 10.08.2022 | 08:59:55
425 lượt xem

Vượt qua vòng bảng có phần may mắn, nhưng U16 Việt Nam vẫn được đánh giá cao trước trận đấu với Thái Lan và là ứng cử viên vô địch nặng ký của giải.

Vé vào bán kết của đội U16 Việt Nam có được sau khi Malaysia bất ngờ để Australia (đội vốn toàn thua trước đó) cầm hòa trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Nhờ trận hòa này của Malaysia mà đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn trở thành đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Dù vậy, sau khi vào đến bán kết với tấm vé vớt, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn được đánh giá rất cao.

U16 Việt Nam - U16 Thái Lan: Tìm sự hưng phấn sau tấm vé vớt - 1

U16 Việt Nam sẵn sàng cho trận bán kết gặp Thái Lan (Ảnh: VFF).

Việc U16 Việt Nam chỉ xếp thứ hai tại bảng A, thay vì đứng đầu bảng cũng không phải là kết quả phản ánh toàn bộ thực lực của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

U16 Việt Nam xếp nhì bảng A vì trong bảng đấu này còn có Indonesia rất mạnh, lại nắm trong tay rất nhiều lợi thế do là đội chủ nhà của giải U16 năm nay.

Chính vì thế, chẳng ai dám đánh giá thấp U16 Việt Nam trước trận bán kết với Thái Lan. Riêng HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói về trận đấu sắp diễn ra: "Chúng tôi đã sẵn sàng bước vào trận bán kết, U16 Thái Lan là đội mạnh". 

"Chúng tôi phải hết sức cẩn thận trước cuộc so tài với Thái Lan. Không loại trừ khả năng ở trận này chúng tôi phải giải quyết thắng - thua bằng loạt sút luân lưu" - HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói thêm.

U16 Việt Nam - U16 Thái Lan: Tìm sự hưng phấn sau tấm vé vớt - 2

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết đã sẵn sàng cho mọi phương án có thể xảy ra ở trận bán kết (Ảnh: VFF).

Về phía HLV Pipop Onmo của U16 Thái Lan, ông này nói: "Thái Lan đã sẵn sàng cho vòng bán kết. Ngoài ra, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cho mọi kịch bản có thể xảy ra cho trận đấu với  U16 Việt Nam, kể cả việc phải đá luân lưu".

"U16 Việt Nam là đội mạnh, nên chúng tôi cần có sự cổ vũ của khán giả cho trận đấu này" - HLV Pipop Onmo nhấn mạnh.

Về chuyên môn, lứa trẻ của U16 Việt Nam và U16 Thái Lan được đánh giá ngang nhau, bởi Việt Nam và Thái Lan là 2 nền bóng đá có khâu đào tạo trẻ bài bản nhất Đông Nam Á.

"Chết đi sống lại" sau vòng bảng, tinh thần của các cầu thủ trẻ Việt Nam hiện đang rất tốt, và khả năng đánh bại Thái Lan rất cao.

Dự đoán: U16 Việt Nam thắng 2-1


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/u16-viet-nam-u16-thai-lan-tim-su-hung-phan-sau-tam-ve-vot-20220809153733649.htm

  • Từ khóa