Truy tố đối tượng cưỡng đoạt tiền của cán bộ

Thứ 5, 11.08.2022 | 09:43:27
555 lượt xem

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc vừa hoàn thành cáo trạng truy tố đối tượng Hà Văn Thành (sinh ngày 29/1/1954) là lao động tự do, trú quán tại thôn Dầu, xã Tử Du, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định của pháp luật.

Trụ sở Huyện ủy Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử huyện Lập Thạch)
Trụ sở Huyện ủy Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử huyện Lập Thạch)


Lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo của công dân, Hà Văn Thành đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của ông Hà Đình Nhã là Bí thư Huyện ủy Lập Thạch.

Ngày 19/10/2021, Thành gửi đơn đến Huyện ủy Lập Thạch tố cáo ông Nhã có một số vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ, quản lý đất đai trên địa huyện... nhằm mục đích đe dọa, uy hiếp về tinh thần để chiếm đoạt tài sản của ông Nhã.

Sáng 29/10/2021, trong khi làm việc với anh Nguyễn Đình Tuấn là Chánh văn phòng Huyện ủy Lập Thạch, Thành tiếp tục viết “Giấy yêu cầu và người cam kết” với nội dung Thành đã gửi đơn tố cáo ông Nhã về nhiều nội dung khác nhau gửi các cơ quan ở Trung ương, địa phương và yêu cầu ông Nhã phải đưa cho Thành 50 triệu đồng thì sẽ rút các đơn tố cáo ông Nhã, rồi Thành nhờ anh Tuấn đưa cho ông Nhã.

Do bị Thành uy hiếp, đe dọa về tinh thần, và để bảo đảm tình hình chính trị địa phương cũng như danh dự, uy tín của bản thân nên ông Nhã phải chấp nhận yêu cầu của Thành.

Ông Nhã đưa cho anh Tuấn 50 triệu đồng nhờ đưa cho Thành. Khoảng 16 giờ ngày 29/10/2021, tại quán cà-phê Nắng, ở tổ dân phố Phú Chiền, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, khi Thành vừa nhận 50 triệu đồng của ông Nhã thì bị lực lượng Công an huyện Lập Thạch phát hiện, bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng.

Cùng ngày 29/10/2021, Cơ quan điều tra Công an huyện Lập Thạch ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hà Văn Thành ở thôn Dầu, xã Tử Du.

Kết quả, Công an thu giữ một số đơn thư, tài liệu liên quan việc tố cáo, phản ánh vi phạm của nhiều cán bộ huyện, xã của huyện Lập Thạch. Hành vi của ông Thành gây mất trật tự trị an trên địa bàn, cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục.


HỒNG HÀ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/truy-to-doi-tuong-cuong-doat-tien-cua-can-bo-post709743.html

  • Từ khóa