Tỉnh Ninh Bình và Thủ đô Vientiane mở hướng hợp tác về du lịch

Thứ 7, 13.08.2022 | 08:43:55
563 lượt xem

Chiều 12/8, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Vientiane nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, do đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Vientiane làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Quảng cảnh làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Vientiane tại Ninh Bình.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, những nét lịch sử, văn hóa truyền thống, di tích, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Bình, cũng như tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô Vientiane.

Đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Vientiane cho rằng: “Thủ đô Vientiane và tỉnh Ninh Bình có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển, nhất là lĩnh vực du lịch mở ra hướng hợp tác cao. Việc hợp tác này là định hướng, chủ trương, đường lối của hai Đảng, hai nước Lào và Việt Nam. Hai địa phương sẽ có sự hợp tác toàn diện, không chỉ là hợp tác giữa chính quyền mà còn tạo ra sự hợp tác ở cấp dưới và các doanh nghiệp.

Đồng chí giao cho Sở Nội vụ của Vientiane phối hợp ngành chức năng tỉnh Ninh Bình ký kết các văn bản hợp tác giữa hai bên. Chuyến thăm của đoàn là bước khởi đầu cho sự hợp tác sắp tới giữa Ninh Bình và Thủ đô Vientiane.

Dịp này, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Vientiane đã đi tham quan, khảo sát thực tế di sản Tràng An và một số khu, điểm du lịch để nắm bắt về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản và phát triển du lịch của Ninh Bình.

Đây là hoạt động này nhằm tôn vinh mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Lào, nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022), 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022); Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam năm 2022.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tinh-ninh-binh-va-thu-do-vientiane-mo-huong-hop-tac-ve-du-lich-post710194.html

  • Từ khóa