Thảm hoa Brussels chào đón du khách sau 2 năm vắng bóng

Thứ 7, 13.08.2022 | 15:15:17
394 lượt xem

Từ tối 12/8 đến hết ngày 15/8, du khách ghé thăm thủ đô Brussels, Bỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng tấm thảm khổng lồ được kết hoàn toàn bằng hoa tươi phủ trên mặt đất lát đá cuội của Quảng trường lớn.

Tấm thảm khổng lồ được kết hoàn toàn bằng hoa tươi phủ trên mặt đất lát đá cuội của Quảng trường lớn. (Nguồn: Reuters)

Sau hai năm vắng bóng do đại dịch Covid-19, thảm hoa Brussels đã quay trở lại.

Quảng trường lớn, di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO, lại được tỏa sáng bởi 1.001 sắc màu và hương thơm của hoa trong dịp cuối tuần này.

Từ tối 12/8 đến hết ngày 15/8, du khách ghé thăm thủ đô Brussels sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tấm thảm khổng lồ được kết hoàn toàn bằng hoa tươi phủ trên mặt đất lát đá cuội của Quảng trường lớn. Sự kiện năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm xuất hiện thảm hoa ở thủ đô Brussels.

Thảm hoa Brussels chào đón du khách sau 2 năm vắng bóng ảnh 1

Một góc thảm hoa tươi trải rộng trên diện tích 1.680m2 (Ảnh: Reuters)

Bà Delphine Houba, Phó Thị trưởng thành phố Brussels phụ trách văn hóa, du lịch, vui mừng nhấn mạnh thảm hoa trở thành sự kiện không thể bỏ qua của mùa Hè năm nay, đối với cả khách du lịch và người dân Brussels. Đây là sự kiện văn hóa du lịch được mong đợi nhất trong năm, thể hiện nét độc đáo và bản sắc của Brussels.

Sự kiện cũng đánh dấu sự phối hợp tuyệt vời giữa các nghệ nhân, người trồng hoa và các tình nguyện viên đến từ khắp nơi trong nước Bỉ, cho thấy ngành du lịch Brussels đang phục hồi và trở về mức trước đại dịch.

Còn bà Fabian Maingain, Phó Thị trưởng phụ trách các vấn đề kinh tế của thành phố Brussels cho biết thảm hoa quay trở lại đánh dấu điểm nhấn du lịch hè của thủ đô, thu hút lượng khách quan trọng cho các cửa hàng và dịch vụ ăn uống ở Brussels.

Thảm hoa Brussels chào đón du khách sau 2 năm vắng bóng ảnh 2

Các tình nguyện viên kết hoa dệt thảm (Ảnh: Reuters)

Đối với anh Robin De Clerca, đây là lần thứ 3 anh tham gia tình nguyện trang trí thảm hoa Brussels. Anh bày tỏ niềm vui khi đại dịch được kiểm soát và thảm hoa truyền thống được quay trở lại. Anh cho biết bố mẹ anh là những người cung cấp hoa cho các sự kiện lớn ở Bỉ nên từ nhỏ anh đã được sống cùng hoa lá. Được tham gia vào sự kiện năm nay là niềm vinh dự của anh với hy vọng du khách khắp nơi được chiêm ngưỡng một tác phẩm hoa độc đáo của thủ đô Brussels.

Thảm hoa Brussels xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1971 với tên gọi Arabesques. Arabesque là một hình thức trang trí được làm từ các loài thực vật được cách điệu, lặp đi lặp lại và đan xen một cách nghệ thuật. Đây là thương hiệu của nghệ nhân Etienne Stautemas (1927-1998), người đã làm nên những tấm thảm hoa bằng hoa hải đường từ những năm 1950.

Thảm hoa Brussels chào đón du khách sau 2 năm vắng bóng ảnh 3

Du khách chụp ảnh lưu lại tấm thảm hoa tươi độc đáo (Ảnh: Reuters)

Tấm thảm năm 2022 là sự trở về cội nguồn bằng sự tái hiện của tấm thảm đầu tiên, được thực hiện vào năm 1971, để tưởng nhớ tới người sáng lập Etienne Stautemas.

Để có được tác phẩm cho công chúng chiêm ngưỡng trong 4 ngày, các nhà trồng hoa đã phải chuẩn bị trong gần 2 năm.

Trong nhiều tháng, người trồng hoa trồng và chăm sóc hàng trăm nghìn bông hoa thu hải đường và hoa trà để đảm bảo cho tấm thảm có một không hai trên thế giới xuất hiện đẹp nhất.

Tác phẩm này bao gồm 464m2 hoa thu hải đường, tương đương 140.000 bông hoa và 563m2 hoa trà, tương đương 225.000 bông hoa. Thêm vào đó là 508m2 vỏ cây được nhuộm hoàn toàn tự nhiên, cùng 88m2 cỏ cuộn để viền các mép của tấm thảm.

Thảm hoa Brussels chào đón du khách sau 2 năm vắng bóng ảnh 4

Thảm hoa được kết từ nhiều loại hoa nổi tiếng thế giới (Ảnh: Reuters)

Năm nay, ngoài thu hải đường và cúc đại đóa thông thường, hoa cúc và cây mun (cây có nguồn gốc từ Nhật Bản) cũng tô điểm cho Quảng trường lớn. Hai loài này cũng là những viên ngọc quý của ngành sản xuất hoa và cây cảnh của Bỉ đã đạt danh tiếng quốc tế.

Bản vẽ kích thước thực của tấm thảm được tái tạo bằng cách sử dụng các chất màu tự nhiên trên một tấm vải bông hữu cơ khổng lồ. Sau đó, khoảng 100 tình nguyện viên "tô màu" bức vẽ tay khổng lồ này bằng cách sử dụng hàng nghìn bông hoa với màu sắc được lựa chọn cẩn thận. Các tình nguyện viên đã mất 6,5 giờ để tạo ra tác phẩm nghệ thuật phù du này.

Cùng với thảm hoa trên Quảng trường lớn, một thảm hoa thu nhỏ sẽ được thực hiện trong sáng 13/8 trong Phòng cưới của Tòa thị chính.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tham-hoa-brussels-chao-don-du-khach-sau-2-nam-vang-bong-post710292.html

  • Từ khóa