Tìm thấy 3 nạn nhân trong vụ đuối nước ở Nam Định

Thứ 7, 13.08.2022 | 15:15:20
685 lượt xem

Sáng 13/8, UBND xã Nam Phong, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 3 bé gái trong vụ đuối nước làm 4 người trong một gia đình mất tích trên sông Đào vào chiều tối 11/8.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ 4 người cùng một gia đình bị đuối nước, mất tích.

Các nạn nhân gồm: Hoàng Yến Nhi (12 tuổi), Hoàng Yến Vy (11 tuổi) và Trần Ngọc Diệp (8 tuổi), được tìm thấy trên sông Đào, đoạn qua địa bàn thành phố Nam Định và huyện Nam Trực. Hiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân cuối cùng là chị Trần Thị Mây (36 tuổi).

Trước đó, như Báo Nhân Dân đã đưa tin, khoảng 18 giờ ngày 11/8, chị Mây cùng con gái Trần Ngọc Diệp và 2 cháu gái, con của người em ruột ra sông Đào, thuộc khu vực thôn Nhất Thanh, xã Nam Phong chơi. Các cháu nhỏ xuống sông tắm ở gần bờ nhưng không may chìm xuống nước, chị Mây lao xuống cứu nhưng cũng đuối nước, mất tích.

Sự việc đau lòng xảy ra đúng vào ngày giỗ người con trai đầu của chị Mây, mất năm 2018 do gặp tai nạn giao thông trên cầu Tân Phong thuộc địa bàn xã Nam Phong.

Tìm thấy 3 nạn nhân trong vụ đuối nước ở Nam Định ảnh 1

Lãnh đạo thành phố Nam Định trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Nhận được thông tin, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nam Định Nguyễn Thị Như đã đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 11 triệu đồng từ nguồn quỹ của Hội Chữ thập đỏ, Quỹ Bảo vệ trẻ em thành phố để san sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Do gia cảnh các nạn nhân quá khó khăn, Hội Chữ thập đỏ thành phố Nam Định đã kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm.

Trong vài tháng qua, tỉnh Nam Định ghi nhận nhiều trường hợp trẻ em đuối nước, tử vong do tắm sông, biển. Đáng tiếc, nhiều vụ việc xảy ra ở nơi đã có biển cảnh báo nguy hiểm.

Với đặc thù là địa phương giáp biển, có mạng lưới sông ngòi dày đặc, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo người dân không xuống các khu vực kè sông, kè biển có độ dốc lớn, nước sâu, sóng lớn, nước chảy xiết; đặc biệt, không được tắm sông, tắm biển ở những nơi đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Trong dịp nghỉ hè, những ngày nghỉ lễ, các gia đình cần quan tâm, phối hợp nhà trường để quản lý trẻ nhỏ, không để các cháu ra tắm ở ao, hồ, sông, biển, nhất là khi không có người lớn đi cùng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tim-thay-3-nan-nhan-trong-vu-duoi-nuoc-o-nam-dinh-post710303.html

  • Từ khóa