Hyundai Grand i10 bám đuổi VinFast Fadil tại phân khúc A

Chủ nhật, 14.08.2022 | 09:54:36
828 lượt xem

Trong tháng 7, VinFast Fadil dẫn đầu phân khúc dù sụt giảm 43% doanh số, Honda Brio giao nốt những xe cuối cùng sau khi dừng bán.

VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu phân khúc hạng A với 766 xe bán ra, giảm gần một nửa so với con số 1.338 xe của tháng 6. Theo đại lý, do đã dừng bán nên doanh số xe sẽ giảm dần, chủ yếu tập trung trả nốt đơn hàng tồn.

Hyundai Grand i10 bám đuổi VinFast Fadil tại phân khúc A - 1

VinFast Fadil rút khỏi thị trường gây không ít luyến tiếc cho khách Việt.

Hyundai Grand i10 tăng 31% doanh số khi bán ra 634 xe, bám đuổi sát nút Fadil. Kia Morning sụt giảm 44% doanh số, bán ra 143 xe trong tháng 7. Ở nhóm còn lại Honda Brio bàn giao nốt xe sau khi dừng bán, doanh số đạt 14 xe.

Phân khúc hạng A, đang ngày càng ít đi những cái tên khi từ đầu năm tới nay đã có 3 mẫu xe dừng bán. Với Wigo, kiểu dáng không quá bắt mắt, doanh số thấp khiến Toyota ngừng phân phối mẫu xe này nhưng có thể sẽ bán lại khi ra mẫu mới.

Trong khi đó Honda Brio có giá cao, nguồn cung hạn chế và chưa đáp ứng chuẩn khí thải mới nên cũng đã dừng bán. Chính sách chung của VinFast trong việc dừng bán ô tô động cơ xăng khiến Fadil dù có doanh số tốt sau gần 3 năm ra mắt cũng sẽ rời cuộc chơi.

Hyundai Grand i10 bám đuổi VinFast Fadil tại phân khúc A - 2

VinFast Fadil được biết đến là mẫu xe có động cơ mạnh nhất phân khúc, hộp số CVT và nhiều công nghệ an toàn. Mức giá của Fadil cũng gây ấn tượng thông qua nhiều chương trình ưu đãi. Có thời điểm xe được bán với giá khoảng 300 triệu đồng.

Tại Việt Nam, phân khúc hạng A từng được xem là sự bắt đầu của việc sở hữu ô tô, với mức giá rẻ và sự thuận tiện trong di chuyển. Tuy nhiên, thị trường những năm gần đây xuất hiện thêm nhiều mẫu xe ở phân khúc A+ hay B với giá bán khởi điểm không quá chênh lệch, khiến các mẫu xe hạng A thất thế.

Hyundai Grand i10 bám đuổi VinFast Fadil tại phân khúc A - 3

Grand i10 "rộng cửa" vươn lên dẫn đầu phân khúc sau khi VinFast Fadil dừng bán (Ảnh: Hyundai Sơn Tây).

Việc chuyển đổi sang các mẫu xe gầm cao có giá bán từ 500 triệu đồng như Toyota Raize hay Kia Sonet cũng khiến phân khúc A ít khách đi. Hiện tại, hai mẫu xe Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning "độc chiếm" phân khúc.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-grand-i10-bam-duoi-vinfast-fadil-tai-phan-khuc-a-20220814073323505.htm

  • Từ khóa