Tuyển sinh 2022: Thí sinh nên đăng ký sớm và có chiến thuật "rải" nguyện vọng

Thứ 2, 15.08.2022 | 14:29:34
572 lượt xem

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 22/7 đến 20/8, thí sinh thực hiện các quy trình đăng ký nguyện vọng lên hệ thống của Bộ. Các chuyên gia khuyến cáo thí sinh nên đăng ký sớm, không nên đợi đến cuối thời hạn mới đăng ký.

Thí sinh nên đăng ký nguyện vọng sớm

Từ ngày 22/7 đến 20/8, thí sinh thực hiện các quy trình đăng ký nguyện vọng lên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Trong thời gian quy định trên, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Một trong những thay đổi lớn trong quy chế tuyển sinh năm 2022 là dù thí sinh đã trúng tuyển bằng phương thức nào đều phải đăng ký nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống chung để bộ lọc ảo. Từ ngày 21 đến 28/8, thí sinh chốt nguyện vọng trên hệ thống. Thời gian này, thí sinh mới phải nộp tiền lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh nên đăng ký sớm và có chiến thuật rải nguyện vọng - 1

Từ ngày 22/7 đến 20/8, thí sinh thực hiện các quy trình đăng ký nguyện vọng lên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Để hệ thống không bị quá tải do thí sinh tập trung đăng ký xét tuyển vào những ngày cuối và có thời gian kiểm tra, rà soát dữ liệu, thí sinh nên đăng ký xét tuyển ngay từ những ngày đầu, không nên đợi đến cuối thời hạn mới đăng ký. Sau đó thí sinh có thể điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng bất cứ lúc nào trong thời gian quy định.

Có chiến thuật "rải" nguyện vọng

Năm nay, thí sinh được đăng ký nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến. Điều này vừa là thuận lợi nhưng cũng là thách thức. Thí sinh phải suy nghĩ chọn ngành học theo đúng nguyện vọng, năng lực của bản thân sao cho chọn đâu trúng đó.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh nên đăng ký sớm và có chiến thuật rải nguyện vọng - 2

Thí sinh có thể đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần đến 17h00 ngày 20/8.

Trên thực tế, mỗi phương thức xét tuyển sẽ có tỷ lệ chỉ tiêu tuyển nhất định. Nếu đã đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành mình yêu thích bằng phương thức xét tuyển sớm, thí sinh nên đăng ký là nguyện vọng 1. Đồng thời, thí sinh không nên tập trung tất cả nguyện vọng vào trường tốp đầu, có mức độ cạnh tranh quá cao, tránh tình trạng không đỗ vào trường nào. Ngoài ra, thí sinh nên cân nhắc sắp xếp nguyện vọng theo tiêu chí riêng của các trường đại học để nhận được nhiều quyền lợi nhất. Ví dụ như năm 2022, Trường Đại học CMC (mã trường: MCA) trao tặng học bổng lên đến 100% học phí toàn khóa cho thí sinh đăng ký xét tuyển ở các vị trí nguyện vọng 1, 2 hoặc 3 trên Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Cụ thể, Trường Đại học CMC dành nhiều suất học bổng có giá trị 50% - 70% - 100% toàn học phí cho thí sinh có thành tích học tập xuất sắc. Thí sinh có thể xét tuyển học bổng bằng điểm học bạ, điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm thi Đánh giá năng lực hoặc xét giải thưởng các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh nên đăng ký sớm và có chiến thuật rải nguyện vọng - 3

Trường Đại học CMC (mã trường: MCA) trao tặng học bổng lên đến 100% học phí toàn khóa cho thí sinh đăng ký xét tuyển ở các vị trí nguyện vọng 1, 2 hoặc 3.

Năm 2022, Trường Đại học CMC mở thêm nhiều chuyên ngành đào tạo thức thời, đón đầu xu hướng công nghệ của kỷ nguyên Công nghệ 4.0 như: Thiết kế Đồ họa, Trí tuệ Nhân tạo và Khoa học Dữ liệu, An toàn Thông tin, Ngôn ngữ Nhật - Hàn, Digital Marketing… Đặc biệt, trong năm nay, Trường Đại học CMC cam kết đảm bảo 100% cơ hội việc làm cho sinh viên khối ngành công nghệ sau khi tốt nghiệp.

Để tìm hiểu thông tin, phụ huynh và thí sinh truy cập website hoặc liên hệ Ban tuyển sinh, Marketing & Truyền thông - Trường Đại học CMC theo địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà CMC, số 11 Duy Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại tư vấn 02471029999.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/tuyen-sinh-2022-thi-sinh-nen-dang-ky-som-va-co-chien-thuat-rai-nguyen-vong-20220815125122341.htm

  • Từ khóa