Báo Indonesia: "Quang Hải khó thích nghi ở châu Âu"

Thứ 3, 16.08.2022 | 08:47:18
622 lượt xem

Tờ Makan Bola (Indonesia) cho rằng Quang Hải khó thích nghi với bóng đá châu Âu sau khi chứng kiến màn trình diễn của tuyển thủ Việt Nam ở ba trận đấu vừa qua trong màu áo Pau FC ở Ligue 2.

Quang Hải đã ra sân trong cả ba trận đấu của Pau FC ở Ligue 2 mùa giải này trước Guingamp, Dijon và Le Harve. Trong đó, cầu thủ này đã đá chính trong hai trận đấu với Dijon và Le Harve. Tuy nhiên, dấu ấn của Quang Hải trong những trận đấu vừa qua là không nhiều.

Báo Indonesia: Quang Hải khó thích nghi ở châu Âu - 1

Makan Bola cho rằng Quang Hải khó thích nghi với bóng đá châu Âu (Ảnh: Pau FC).

Theo con số thống kê, Quang Hải có trung bình 54 phút ra sân mỗi trận. Trung bình, anh có 18,3 lần chạm bóng và 1,3 đường chuyền quyết định mỗi trận. Đó không phải là thống kê tốt với cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ công.

Trước tình hình đó, tờ Makan Bola cho rằng Quang Hải khó thích nghi với châu Âu. Tờ báo này bình luận: "Quang Hải tới Pháp thi đấu với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi đã không thể hiện được nhiều trong ba trận đấu vừa qua.

Ở trận ra mắt Ligue 2 gặp Guingamp, Quang Hải được tung vào sân thay người ở phút 60 và không tạo nhiều dấu ấn giúp Pau FC tránh khỏi trận thua 0-4. Tới trận đấu với Dijon, ngôi sao người Việt Nam đá chính nhưng không thi đấu nổi bật. Anh chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 46% trước khi bị thay ra sân ở phút 68. Mới nhất, Quang Hải chỉ thi đấu 63 phút trong trận gặp Le Harve. Cầu thủ này cũng gặp khó khăn khi mất bóng tới 6 lần.

Trong ba trận vừa qua, Quang Hải vẫn chưa tung ra được cú sút trúng đích nào. Pau FC thi đấu thất vọng khi chỉ xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 2 điểm.

Có thực tế là Quang Hải khó thích nghi với bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, việc có tên trong đội hình xuất phát cho thấy cầu thủ này vẫn nhận được niềm tin của HLV Didier Tholot".

Báo Indonesia: Quang Hải khó thích nghi ở châu Âu - 2

Quang Hải chưa tạo được nhiều dấu ấn trong ba trận đấu ở Ligue 2 (ảnh: Pau FC).

Chia sẻ trên tờ La Republique des Pyrenees, HLV Didier Tholot cho rằng Quang Hải vẫn đang trong quá trình khám phá những điều mới mẻ ở Pau FC.

Ông chia sẻ: "Những cầu thủ trên hàng công đã có tiến bộ nhất định. Tôi có nhiều cầu thủ mới ở tuyến trên và họ cần thời gian hòa nhập. Không phải ai cũng sẵn sàng. Tôi đang nghĩ đến Mayron George, người đang trả giá vì có sự chuẩn bị không kỹ càng. Nguyễn Quang Hải đang tìm kiếm thứ bóng đá mới mẻ tại đây. Henri Saivet cũng không thi đấu trong vòng một năm qua".

Hiện tại, Pau FC chỉ có được 2 điểm sau ba trận đấu và xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng Ligue 2. Ở vòng đấu tới, họ sẽ chạm trán với Sochaux. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 21/8 (theo giờ Việt Nam).


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-quang-hai-kho-thich-nghi-o-chau-au-20220816044200275.htm

  • Từ khóa