Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus tại Việt Nam

Thứ 5, 18.08.2022 | 00:00:00
739 lượt xem

Chiều 17/8/2022, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Cộng hòa Belarus tại Việt Nam do ngài Uladzimir Baravikou, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam làm trưởng đoàn.


Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn với Đoàn công tác Đại sứ quán Cộng hòa Belarus tại Việt Nam 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát với đoàn về điều kiện tự nhiên và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lạng Sơn trong thời gian qua.

Về định hướng phát triển, hiện tỉnh Lạng Sơn đang tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng Khu kinh tế cửa khẩu, phấn đấu xây dựng Lạng Sơn sớm trở thành một trong những trung tâm, đầu mối hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá, thương mại, dịch vụ, du lịch và kinh tế cửa khẩu trọng điểm của vùng Đông Bắc, là cửa ngõ quan trọng thông thương hàng hóa của các nước ASEAN với thị trường Trung Quốc và ngược lại. Bên cạnh đó, tỉnh tập trung phát triển các ngành dịch vụ gắn với kinh tế cửa khẩu, trọng tâm là dịch vụ thương mại, logistics, chế biến hàng xuất khẩu, dịch vụ tài chính, ngân hàng… Song song với đó, tỉnh cũng tập trung phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, bảo đảm kết nối thuận lợi giữa Lạng Sơn với các tỉnh trong khu vực; tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, phát triển các khu, cụm công nghiệp lớn…


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Với truyền thông ngoại giao, hợp tác kinh tế sâu rộng trong 30 năm qua giữa Việt Nam và Belarus, tin rằng, thời gian tới sự hợp tác giữa Belarus với Việt Nam nói chung và với tỉnh Lạng Sơn nói riêng sẽ bền chặt và phát triển hơn nữa. Đặc biệt, thông qua chuyến thăm, làm việc lần này, tỉnh Lạng Sơn mong muốn ngài Đại sứ sẽ vận động các doanh nghiệp của Belarus đầu tư vào các lĩnh vực như xây dựng cơ sở hạ tầng, dịch vụ logistics, du lịch…

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Uladzimir Baravikou cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn dành cho đoàn công tác. Đồng thời đánh giá cao sự phát triển về kinh tế – xã hội của tỉnh trong những năm qua, cũng như những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lạng Sơn.

Trao đổi về một số nội dung của chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Lạng Sơn lần này, ngài Đại sứ nhấn mạnh về một số lĩnh vực mà Đại sứ quán Cộng hòa Belarus tại Việt Nam đang rất quan tâm, đó là mong muốn thúc đẩy đầu tư 1 – 2 dự án tại tỉnh Lạng Sơn, trong đó trọng tâm là đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng logistics; thúc đẩy mối quan hệ phát triển lĩnh vực du lịch; kết nối quan hệ kết nghĩa giữa địa phương của Belarus với tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới; đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Belarus, Đại sứ quán Cộng hòa Belarus tại Việt Nam mong muốn sẽ tổ chức một sự kiện tại tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới.

Qua nghe những ý kiến của ngài Đại sứ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình. Đối với những lĩnh vực mà phía Belarus quan tâm, mong muốn đầu tư vào Lạng Sơn, trong thời gian tới, tỉnh sẽ phân công đầu mối làm việc với Đại sứ quán để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp của Belarus đến tìm hiểu, đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, Đoàn công tác của Đại sứ quán Cộng hòa Belarus tại Việt Nam tham quan một số cửa khẩu của tỉnh.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/520812-chu-tich-ubnd-tinh-lam-viec-voi-dai-su-dac-menh-toan-quyen-cong-hoa-belarus-tai-viet-nam.html

  • Từ khóa