Combo du lịch mùng 2/9 giá tốt, khách Việt ưu tiên các điểm đến gần

Thứ 6, 19.08.2022 | 14:35:27
601 lượt xem

Trong khi giá phòng khách sạn không có nhiều biến động thì giá vé máy bay tháng 8 lại giảm nhẹ so với cao điểm du lịch hè và tăng nhưng không đáng kể vào giai đoạn cận kề kỳ nghỉ lễ mùng 2/9.

Dù mùa cao điểm du lịch hè tháng 6, tháng 7 vừa đi qua nhưng du lịch dịp Quốc khánh mùng 2/9 vẫn đáng để kỳ vọng bởi kỳ nghỉ năm nay kéo dài 4 ngày liên tiếp, từ 1/9 - 4/9.

Khoảng thời gian trên đủ để các gia đình tận hưởng những chuyến đi xa, thậm chí ra nước ngoài nghỉ dưỡng. Chưa kể, trong giai đoạn này, du khách cũng có thể tìm được nhiều tour, combo du lịch giá "mềm" hơn so với những đợt cao điểm trước.

Vé máy bay tăng nhẹ, khách đi tour nước ngoài "nhỏ giọt" dịp 2/9

Chia sẻ với PV Dân trí, bà Đoàn Thị Thu Hương - Giám đốc kinh doanh của AsiaTravel cho biết, nhiều hãng hàng không và khách sạn đều xem giai đoạn nghỉ lễ là mùa cao điểm đặc biệt.

Vé máy bay nội địa tăng 30-40%, còn vé bay quốc tế (cụ thể là EU) tăng khoảng 10-15%. Phòng khách sạn các nơi cũng tăng nhẹ.

Theo bà Hương, dịp lễ mùng 2/9, AsiaTravel vẫn tập trung phát triển outbound tuyến châu Âu và Úc.

Đối với châu Âu, đơn vị này cung cấp 150 vé cho 4 tour du lịch dịp lễ và bán hết sạch cách đây hơn một tháng. Giai đoạn này vừa là đợt nghỉ lễ dài ngày, vừa là thời điểm giao mùa từ hè sang thu ở châu Âu nên thời tiết rất lý tưởng, thích hợp để du khách đến tham quan.

Hơn nữa, nhiều du khách bỏ lỡ chuyến đi tới châu Âu vào dịp 30/4 -1/5 nên chờ "phục thù" tới kỳ nghỉ lễ mùng 2/9.

Combo du lịch mùng 2/9 giá tốt, khách Việt ưu tiên các điểm đến gần - 1

Dù mùa cao điểm du lịch hè đã qua nhưng lượng khách du lịch dịp mùng 2/9 vẫn đáng được kỳ vọng vì đợt nghỉ lễ này kéo dài 4 ngày (Ảnh: T.T).

Trái ngược với EU, tour Úc lại có lượng khách đặt ít hơn kỳ vọng do lúc này thời tiết ở đất nước này vẫn lạnh. Đơn vị này mở bán 2 tour Úc dịp lễ nhưng chỉ mới kín chỗ được một đoàn.

"Mặc dù năm nay lễ 2/9 kéo dài 4 ngày nhưng lượng khách đi tour nước ngoài giảm hơn so với các năm trước. Xu hướng vẫn là đi gần và ngắn ngày", bà Hương cho biết.

Ngoài ra, khách có thói quen đặt tour nội địa dịp lễ 2/9 sát ngày nghỉ và đi trong thời gian ngắn do vừa chi tiêu cho đợt nghỉ hè nên việc dành ngân sách cho một chuyến đi xa bằng máy bay sẽ hạn chế hơn. 

Bà Nguyễn Minh Thúy - CEO Be.9 Travel cho biết, từ đầu tháng 8, giá vé máy bay tới một số điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,... đều giảm, khoảng 500.000 - 700.000 đồng/khứ hồi so với mùa cao điểm du lịch hè tháng 6, tháng 7.

Tuy nhiên, vào đợt giáp kỳ nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9, mức giá này tăng nhưng không đáng kể.

Combo du lịch mùng 2/9 giá tốt, khách Việt ưu tiên các điểm đến gần - 2

Yếu tố quyết định chi phí combo du lịch tăng hay giảm phụ thuộc vào giá vé máy bay. Còn giá phòng nghỉ, khách sạn thường không có nhiều biến động (Ảnh: T.T).

"So với kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng vương, 30/4-1/5 hay mùa cao điểm du lịch hè tháng 6, tháng 7 thì giá vé máy bay dịp lễ Quốc khánh năm nay giảm khoảng 1/3.

Ví dụ, vé máy bay chặng Hà Nội - Phú Quốc đợt cao điểm hè có lúc lên tới 5 triệu đồng/vé khứ hồi thì dịp 2/9 này giảm còn khoảng 3,5 triệu đồng. Hay giá vé chặng Hà Nội - Quy Nhơn (Bình Định) trong tháng 6 đạt khoảng 5 triệu đồng/khứ hồi thì nay giảm 1-1,5 triệu đồng vào kỳ nghỉ Quốc khánh", bà Thúy nói.

Khách ưu tiên các điểm đến gần

Theo bà Thúy, mặc dù giá vé máy bay dịp 2/9 khá "mềm" nhưng nhu cầu của khách hàng không thực sự bùng nổ như các đợt cao điểm trước đó. Đa phần mọi người có xu hướng di chuyển tới các điểm đến gần thay vì du lịch xa và lựa chọn phương tiện cá nhân, tàu hỏa, xe khách để tiết kiệm chi phí.

Lý giải về điều này, nữ giám đốc cho hay, do thời điểm này gần sát ngày học sinh khai giảng, trong khi đó các gia đình chủ yếu đưa con cái đi du lịch vào kỳ nghỉ hè vừa qua.

Combo du lịch mùng 2/9 giá tốt, khách Việt ưu tiên các điểm đến gần - 3

Khách khu vực phía bắc ưu tiên điểm đến ở vùng núi cao vì thời tiết mát mẻ, có nhiều trải nghiệm như "săn" mây, leo thác hay ngắm lúa chín,... Trong hình là toàn cảnh thác Bản Giốc (Cao Bằng) nhìn từ trên cao (Ảnh: Nguyễn Thùy Trang).

Ngoài ra, du khách Việt cũng đã đi chơi nhiều nơi từ dịp giỗ Tổ Hùng vương, 30/4-1/5 để giải tỏa cảm giác cuồng chân sau 2 năm "đóng băng" vì dịch Covid-19. 

"Tháng 9 là mùa mưa ở nhiều điểm du lịch. Để tránh gặp thời tiết xấu, du khách có thói quen chờ đến gần sát ngày mới đặt vé và phòng. Tuy nhiên, điều này khiến khách chấp nhận phải mua vé với giá cao. Do vậy, họ thường chọn các điểm đến gần thay vì đi xa như những dịp cao điểm trước và trong mùa hè", bà Thúy nhấn mạnh.

Cũng theo vị đại diện Be.9 Travel, ở khu vực phía nam, các tour xuất phát từ TPHCM đi Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa) hay Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu),... nhận được sự quan tâm của du khách hơn cả. 

Combo du lịch mùng 2/9 giá tốt, khách Việt ưu tiên các điểm đến gần - 4

Tour ngắm lúa chín ở Sa Pa được nhiều du khách yêu thích. Tháng 7, 8, khắp các bản làng tràn ngập sắc xanh, vàng của lúa chín, cộng thêm tiết trời mát mẻ ở mức 20 - 25 độ C nên đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại Sa Pa (Ảnh: Hoàng Thùy Dương).

Trong khi đó, du khách khu vực phía bắc lại có nhiều lựa chọn hơn. Họ ưu tiên lựa chọn các điểm du lịch biển như Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng) hay Sầm Sơn, Cửa Lò (Thanh Hóa),... 

Chưa kể, thời gian này là cao điểm du lịch ở vùng núi phía bắc vì thời tiết mát mẻ và một số nơi như Tú Lệ, Mù Căng Chải (Yên Bái), Y Tý (Lào Cai), Hoàng Su Phì (Hà Giang),... chuẩn bị vào mùa lúa chín.

Mặt khác, lịch trình tới các tỉnh thành phía Đông, Tây Bắc cũng linh động, du khách có thể đi tour trọn gói hoặc caravan (sử dụng xe cá nhân đi theo đoàn bằng đường bộ) để giảm trừ chi phí vận chuyển và chủ động về mặt thời gian.

Nhận thấy xu hướng đi gần và ngắn ngày của khách trong dịp lễ Quốc khánh, nhiều đơn vị lữ hành cũng đưa ra những sản phẩm tour du lịch với lịch trình 2-4 ngày.


Khải Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/combo-du-lich-mung-29-gia-tot-khach-viet-uu-tien-cac-diem-den-gan-20220808090812080.htm

  • Từ khóa