Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm "biển vô cực" ở Thái Bình

Thứ 7, 03.09.2022 | 09:14:39
1,341 lượt xem

Khởi hành ở Hà Nội, nhiều du khách thức dậy từ 1-2h sáng, di chuyển tới huyện Thái Thụy (Thái Bình) để ghé thăm khu vực "biển vô cực" mới nổi và kịp "săn" khoảnh khắc lãng mạn lúc bình minh.

Cách Hà Nội khoảng 120km, biển Quang Lang (thuộc thôn Quang Lang, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) thời gian gần đây bất ngờ "nổi lên" thành một điểm du lịch mới lạ hút khách check-in.

Biển Quang Lang nằm cạnh cửa sông Diêm Hộ - một nhánh sông nhỏ của sông Hồng. Đặc trưng của nơi này là bãi cát bồi màu nâu, có độ phẳng và trải rộng khắp trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật, bầu trời.

Cũng bởi vậy mà nhiều du khách đặt tên cho bãi biển Quang Lang là "biển vô cực" và chia sẻ rầm rộ loạt khoảnh khắc tuyệt đẹp tại đây trên các diễn đàn mạng về du lịch.

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 1

Vài năm gần đây, biển Quang Lang trở thành điểm đến thu hút giới nhiếp ảnh gia bởi cảnh đẹp kỳ ảo, lôi cuốn vào lúc bình minh (Ảnh: Haf Lee).

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 2

Biển Quang Lang khá gần Hà Nội, có đường đi thuận lợi và thời tiết "chiều lòng" nên được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến dịp 2/9 (Ảnh: Trương Đình Minh).

Từ Hà Nội, du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô (xe cá nhân hoặc xe khách) đến thị trấn Diêm Điền (cách biển Quang Lang khoảng 2km). Tuy nhiên, từ thị trấn này, để đến được địa điểm ngắm "biển vô cực" vào sớm bình minh, du khách phải di chuyển tiếp một quãng đường khá vất vả từ 3-4h sáng.

Anh Lê Thanh Hà (Haf Lee) - một kiến trúc sư tại địa phương cho biết, đường ra biển Quang Lang không xa nhưng khá khó đi. Sau khi đi hết đoạn đường mòn dài khoảng 500m rồi gửi xe, anh Hà theo chân những ngư dân băng qua khu rừng phòng hộ giàu phù sa để tới bãi cát.

"Những bước chân đầu tiên từ mép rừng khá trơn và lầy lội, tiếp đến là bãi cát. Di chuyển thêm khoảng 1-2km nữa là tới vị trí đẹp nhất để ngắm toàn bộ biển Quang Lang", anh Hà chia sẻ.

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 3

Tầm 3-4h sáng, khi nước cạn, mặt biển Quang Lang tráng một lớp nước mỏng, xâm xấp mắt cá chân, tạo khung cảnh như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật (Ảnh: Haf Lee).

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 4

Để kịp ghi lại khoảnh khắc bình minh trên "biển vô cực", du khách nên di chuyển từ sớm, tránh tình trạng trời chuyển màu (Ảnh: Trương Đình Minh).

Từng đến biển Quang Lang nhiều lần, trong những thời điểm khác nhau, anh Hà nhận thấy, sắc thái bình minh mỗi mùa ở nơi đây lại có sức hấp dẫn riêng.

Mùa hè, ánh nắng vàng ươm, gió từ biển thổi vào tạo thành những con sóng li ti nối nhau, va vào chân mát lạnh. Thu sang, bình minh vùng biển này lại mang vẻ đẹp giao thoa giữa sắc hồng và ánh tím, tạo cảm giác ấm áp lạ lùng.

Theo kinh nghiệm của anh Hà, để ghé thăm "biển vô cực", du khách cần chọn ngày trời ít mây, lặng gió. Cuối hạ, đầu thu (từ tháng 7-10) là thời điểm lý tưởng khi gió nhẹ, bình minh đẹp.

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 5

Vì chiều tối thủy triều dâng cao nên du khách chỉ có thể ghé thăm "biển vô cực" lúc bình minh (Ảnh: Trương Đình Minh).

Mùa đông, biển Quang Lang có nét đẹp riêng nhưng thời tiết quá lạnh, không thuận lợi cho việc ngắm cảnh, chụp hình tại đây.

Đây là một bãi biển hoang sơ, chưa khai thác và phát triển các dịch vụ về du lịch. Tuy nhiên, đến biển Quang Lang, ngoài ngắm cảnh, check-in, du khách còn có thể tìm hiểu và tham gia vào các hoạt động đánh bắt hải sản ven bờ cùng người dân địa phương.

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 6

Từ tờ mờ sáng, nhiều người phụ nữ đã có mặt trên biển để bắt ốc móng tay bằng một dụng cụ đặc biệt làm từ que thép nhỏ, gọi là tiêm (Ảnh: Haf Lee).

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 7

Đây là cách đánh bắt thủ công nhằm tránh tận diệt loài ốc này, đồng thời hạn chế tác động đến sự cân bằng sinh thái (Ảnh: Haf Lee).

Những người đàn ông ở đây, ngoài đi tàu biển, họ còn đánh te. Công việc này rất cực nhọc, đòi hỏi người lao động phải thể lực và sức bền. 

Ở khu vực nước sâu, người đẩy te còn phải đi cà kheo để kéo te, tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động, thu hút sự chú ý của du khách. Tùy theo con nước, họ thường đẩy te từ nửa đêm cho đến tận sáng sớm hôm sau.

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 8

"Te" là một ngư cụ truyền thống được tạo nên từ hai cây tre dài, xếp hình chữ V và lưới để đánh bắt tôm, cá nhỏ ở các vùng nước ven bờ. Gọng te lúc lên cao, lúc hạ xuống thấp trông như những cánh buồm no gió (Ảnh: Haf Lee).

Bạn Trương Đình Minh (ở Hà Nội) chia sẻ, khi lướt mạng thấy mọi người đăng cảnh quay, chụp ở mặt biển Quang Lang đẹp lạ nên quyết định về Thái Bình ngay trong đêm để tận mắt chứng kiến khung cảnh nên thơ lúc bình minh tại đây.

Nhóm 5 người của Minh xuất phát từ Hà Nội bằng ô tô theo hướng cao tốc HN -HP lúc 22h30, đến nơi thì nghỉ tại xe 2 tiếng. Đúng 3h30, cả nhóm xuất phát đi bộ vào sâu trong bãi biển.

"Đoạn đường đi bộ khá trơn, bạn cần chuẩn bị tất hoặc ủng để đi, nếu được cầm thêm gậy leo núi cũng khá chắc tay và cả đèn pin soi đường", Minh nói.

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 9

Du khách có thể mang theo bàn, ghế nhỏ gọn để vừa nghỉ chân, vừa tạo góc chụp ảnh check-in lúc bình minh đầy thơ mộng (Ảnh: Trương Đình Minh).

Chàng trai trẻ cho hay, thời điểm chụp hình đẹp nhất ở "biển vô cực" là từ 5-6h sáng, khi bình minh vừa ló rạng và mặt nước hiện lên như tấm gương khổng lồ, soi bóng vạn vật.

Đến biển Quang Lang, du khách cần lưu ý kiểm tra thời tiết trước, tránh ngày thủy triều dâng cao. Ngoài ra, khách du lịch nên mang theo bàn ghế camping để "sống ảo" và ngồi ngắm bình minh cho đỡ mỏi.

"Nếu bạn mang nhiều phụ kiện, đồ ăn thì hãy chuẩn bị thêm một thùng xốp để đựng đồ, đến chỗ nước quá mắt cá chân thì kéo, đẩy và lúc chụp hình cũng thuận tiện đựng đồ mà không sợ bị ướt", chàng trai trẻ chia sẻ.

Du khách lội bùn, dậy từ 2h sáng ngắm biển vô cực ở Thái Bình - 10

Du khách nên mang theo mũ, áo dài tay và nước uống, bởi khi chụp xong, bắt đầu di chuyển ngược về bờ cũng là thời điểm nắng lên cao, trời rất nóng (Ảnh: Trương Đình Minh).

Khu vực "biển vô cực" còn khá hoang sơ, chưa khai thác và phát triển các hoạt động du lịch nên du khách tới đây có thể kết hợp thăm cảng cá Quang Lang hoặc ghé chợ hải sản để mua hải sản tươi sống.

Về ẩm thực, du khách có thể thưởng thức một số món ngon ở Diêm Điền (gần "biển vô cực") như gỏi nhệch, nộm sứa, sứa muối,... 

Ngoài ra, ở Thái Bình còn có một số điểm đến khác cũng hút khách như biển Đồng Châu với "đặc sản" chòi canh bãi ngao, biển Cồn Vành có bãi cát dài và dốc, phù hợp cho hoạt động tắm biển.


Khải Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/du-khach-loi-bun-day-tu-2h-sang-ngam-bien-vo-cuc-o-thai-binh-20220901184312258.htm

  • Từ khóa