"Mắt biển" trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in

Thứ 7, 03.09.2022 | 14:51:39
869 lượt xem

Được xây dựng vào năm 1902 trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), hải đăng Tiên Sa được bình chọn là một trong những ngọn hải đăng cổ đẹp nhất ở Việt Nam.

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 1

 Nằm nép mình trên đỉnh Sơn Trà ở độ cao khoảng 223m so với mặt nước biển, hải đăng Tiên Sa là một trong những địa danh ít người biết đến nhưng lại có một vẻ đẹp hoài cổ giữa non nước xanh bạt ngàn (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 2

Ngọn hải đăng này được người Pháp xây dựng và đưa vào hoạt động vào năm 1902, do đó, địa điểm này được mệnh danh là một trong những ngọn hải đăng cổ và đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 3

Ngọn hải đăng Tiên Sa cao 15,6m, rộng trung bình 2,7m và sở hữu đèn độc lập với tầm nhìn 14 hải lý, chiều cao tâm sáng là 238,4m có nhiệm vụ giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Huế - Đà Nẵng dễ dàng định hướng và xác định vị trí của mình (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 4

Ngoài đèn độc lập chiếu xa thì ngọn hải đăng còn được trang bị thêm một đèn chiếu gần, giúp các tàu thuyền đánh bắt gần, xác định rõ phương hướng mỗi khi muốn vào bờ (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 5

Đây cũng là một trong 8 ngọn hải đăng có tuổi đời lâu năm nhất Việt Nam. Mọi hoạt động vận hành, bảo dưỡng đều được ban quản lý đảm bảo an toàn, đúng quy trình (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 6

Người canh gác hải đăng ở đây cho biết, giờ hoạt động thường bắt đầu từ 18h chiều khi hoàng hôn xuống đến 6h sáng khi bình minh ló dạng. Vào những ngày mùa đông, giờ sáng đèn sẽ từ 5h tối cho đến sáng, sớm hơn một giờ vì điều kiện thời tiết (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 7

Không chỉ lưu giữ những kỷ niệm lịch sử, giờ đây ngọn hải đăng Tiên Sa là nơi du lịch thu hút nhiều khách du lịch khi tới Đà Nẵng (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 8

Với độ cao lý tưởng, nên đứng trên ngọn hải đăng Tiên Sa, bạn sẽ phóng tầm mắt khắp bốn bề Sơn Trà và hòa mình vào không gian núi rừng bao quanh, một bên là biển cả mênh mông, nơi trời đất giao hòa (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 9

Toàn bộ hải đăng được phủ bởi hai tông màu trắng, vàng rực rỡ. Nổi bật trên nền ấy là sắc xanh ngọc nhẹ nhàng hòa cùng sắc trời xanh. (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 10

Nếu bạn muốn ngắm được cảnh đất trời giao thoa tuyệt đẹp thì bạn nên đến lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của người canh gác, thì hoàng hôn vẫn được yêu thích hơn. Bởi độ rực rỡ của bầu trời khi ngả dần sang màu vàng đỏ xen lẫn các cụm mây tạo ra một khung cảnh đẹp mê hồn (Ảnh: Hoài Sơn).

 Mắt biển trăm tuổi trên đỉnh Sơn Trà hút khách check-in - 11

Hiện hải đăng Tiên Sa thuộc Trạm đèn biển Tiên Sa, do Công ty bảo đảm an toàn hàng hải Trung Bộ quản lý. Mỗi du khách tới đây sẽ được chào đón giới thiệu về thời gian, phương thức hoạt động của ngọn hải đăng, nhằm góp phần nâng cao hình ảnh du lịch TP Đà Nẵng (Ảnh: Hoài Sơn).


Hoài Sơn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/mat-bien-tram-tuoi-tren-dinh-son-tra-hut-khach-check-in-20220826161917407.htm

  • Từ khóa