Khánh Hòa đã xử lý nhiều cán bộ vi phạm, thu hồi tài sản thất thoát

Thứ 6, 29.05.2020 | 08:35:34
511 lượt xem

Sáng 28/5, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc thực hiện Chỉ thị số 35.

Sáng nay (28/5), tại thành phố Nha Trang, Đoàn công tác Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú dẫn đầu đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội XIII của Ðảng. 

khanh hoa da xu ly nhieu can bo vi pham, thu hoi tai san that thoat hinh 1
Quang cảnh buổi làm việc của ông Trần Cẩm Tú cùng đoàn công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Định, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy trong tỉnh Khánh Hòa đã nghiêm túc triển khai Chị thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội XIII của Ðảng. Đến nay, đã có gần một nửa số tổ chức cơ sở đảng tiến hành đại hội; Đại hội điểm đảng bộ cấp huyện sẽ được tổ chức vào giữa tháng 6 tới. Thực hiện thông báo Kết luận của Uỷ ban kiểm tra Trung ương về dấu hiệu vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã rà soát hơn 1 ngàn dự án; Tỉnh đã thu hồi nhiều tài sản thất thoát, xử lý nhiều cán bộ vi phạm các quy định hiện hành. Đã kiểm điểm 11 cá nhân tại 5 sở, ngành và đang tiến hành kiểm điểm nhiều cán bộ liên quan các sai phạm...

Tại buổi làm việc, ông Trần Cẩm Tú cho rằng những sai sót trong thời gian qua là những bài học đắt giá trong công tác xây dựng Đảng của địa phương. Tỉnh Khánh Hòa cần thực hiện tốt Chỉ thị 35 để tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh. Về công tác nhân sự, cần thực hiện chặt chẽ quy trình chuẩn bị cán bộ tham gia cấp ủy, thực hiện dân chủ, khách quan, xử lý nghiêm những trường hợp chạy chức chạy quyền, vận động phiếu bầu.

khanh hoa da xu ly nhieu can bo vi pham, thu hoi tai san that thoat hinh 2

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Ông Trần Cẩm Tú Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị: "Tôi cũng mong các đồng chí quan tâm đến việc tiếp thu ý kiến, tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào văn kiện. Và dành thời gian thảo luận dự thảo Nghị quyết, Chương trình hành động, nhất là các giải pháp thực hiện. Đây là trí tuệ của Đảng bộ, nhân dân Khánh Hòa. Làm sao báo cáo của chúng ta phải thể hiện được tầm nhìn, bản lĩnh, trí tuệ, sức mạnh của Khánh Hòa. Có một Nghị quyết dễ hiểu, dễ thực hiện, sớm đi vào cuộc sống./."


Thái Bình/VOV.VN

https://vov.vn/nhan-su/khanh-hoa-da-xu-ly-nhieu-can-bo-vi-pham-thu-hoi-tai-san-that-thoat-1053621.vov

  • Từ khóa