4 ủy viên Thường vụ cấp trên cơ sở tại Đà Nẵng không trúng cử

Thứ 7, 08.08.2020 | 15:06:45
516 lượt xem

Cuối tháng 7 vừa qua, thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành Đại hội cấp trên cơ sở đúng kế hoạch.

Đến nay 16 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy Đà Nẵng với 530 tổ chức cơ sở Đảng tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Việc tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở ở Đà Nẵng diễn ra trong 2 tháng, từ ngày 11/6 đến 28/7. Đảng bộ Quân sự thành phố là đơn vị đầu tiên và Đảng bộ quận Liên Chiểu là đơn vị cuối cùng tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở. Ban Thường vụ các Quận ủy, Huyện ủy và Đảng ủy trực thuộc Thành ủy đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các Hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

4 uy vien thuong vu cap tren co so tai da nang khong trung cu hinh 1
Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận Hải Châu.

Công tác chuẩn bị văn kiện đại hội và tổ chức lấy ý kiến góp ý được thực hiện chặt chẽ, thể hiện tinh thần dân chủ, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tổ chức, cá nhân trong việc đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội. Các Tiểu ban văn kiện đã bám sát đề cương lấy ý kiến góp ý của cán bộ lão thành cách mạng, đội ngũ trí thức, các đoàn thể nhân dân, tiếp thu ý kiến thảo luận tại Đại hội.Ông Lê Văn Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Thanh Khê cho biết: "Một điểm mới trong công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Khê là ngoài việc góp ý trong các đại hội đảng bộ cơ sở thì Ban Thương vụ Quận ủy Thanh Khê chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở lấy ý kiến với những đồng chí cán bộ cấp cao về hưu sinh hoạt tại địa phương. Bởi vì những đồng chí này có kinh nghiệm công tác, năng lực quản lý và năng lực góp ý".

Qua đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở cho thấy, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đã nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ tự soi, tự sửa, nghiêm túc, thẳng thắn, khách quan, cầu thị; kiểm điểm rõ vai trò, trách nhiệm của tập thể cấp ủy, từng cấp ủy viên và người đứng đầu; chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm, nhất là nguyên nhân chủ quan, để khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Việc xây dựng dự thảo Chương trình hành động là một trong những điểm mới tại đại hội lần này nhận được sự đồng tình của đảng viên, đại biểu và phát huy tinh thần trách nhiệm của cấp ủy trong việc chuẩn bị và xây dựng các văn kiện trình đại hội.

4 uy vien thuong vu cap tren co so tai da nang khong trung cu hinh 2
Các Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở ở Đà Nẵng đã làm tốt công tác văn kiện, nhân sự.

Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ theo quy trình 5 bước. Việc bầu cử được tiến hành dân chủ, nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo nguyên tắc. Qua đó, các vị trí trúng cử đảm bảo yêu cầu về cơ cấu và sự lãnh đạo của cấp ủy theo lĩnh vực ngành, địa phương cần có cấp ủy viên. Cấp ủy viên trúng cử nhiệm kỳ 2020-2025 hầu hết trong dự kiến cơ cấu, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Nhân sự chủ chốt của 16 Đảng bộ cấp trên cơ sở đều trúng cử. Có 9 cấp ủy viên tái cử nhưng không trúng cử tại Đại hội, 1 người tái cử Ban Thường vụ nhưng không trúng Ban Chấp hành và 4 người tái cử Ban Thường vụ nhưng không trúng cử vào Ban Thường vụ.

Thành công của các Đại hội cấp trên cơ sở ở thành phố Đà Nẵng là kết quả của công tác chuẩn bị toàn diện, kỹ lưỡng trong cả một quá trình từ Đại hội các Chi bộ đến Đảng bộ cơ sở. Đặc biệt, trong giai đoạn thành phố thực hiện rất nhiều nhiệm vụ, trong đó có mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội; việc tổ chức thành công Đại hội cấp trên cơ sở đã mở ra hướng phát triển mới cho các địa phương.

Ông Võ văn Thương, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Thành ủy Đà Nẵng đã xây dựng phương án tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP trong điều kiện phòng chống dịch: "Hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên tính toán nhiều phương án. Trong trường hợp tháng 8, dịch chấm dứt thì vẫn tiến hành Đại hội bình thường, tất nhiên phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Còn trường hợp công tác phòng chống dịch có những diễn biến phức tạp thì sẽ có phương án phù hợp"./.


Thanh Hà/VOV.VN

https://vov.vn/nhan-su/4-uy-vien-thuong-vu-cap-tren-co-so-tai-da-nang-khong-trung-cu-1079730.vov

  • Từ khóa