Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Chi Lăng

Thứ 5, 23.06.2022 | 08:43:01
535 lượt xem

Sáng 22/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lạng Sơn gồm các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trọng Nghĩa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Lưu Bá Mạc, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Trưởng phòng Quản lý công nghệ và đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại cụm 3 xã: Quan Sơn, Lâm Sơn và xã Hữu Kiên của


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn tại kỳ họp. Cụ thể, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với các nội dung xem xét, quyết định tại kỳ họp đều đạt sự đồng thuận rất cao. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết định nhiều nội dung quan trọng khác.


Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia tiếp xúc cử tri tại Nhà văn hóa xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng

Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã tiếp tục thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, tham gia đầy đủ các phiên họp và các hoạt động bên lề kỳ họp; tích cực tập trung nghiên cứu tài liệu, kết hợp nắm bắt tình hình thực tiễn, chắt lọc từ phản ánh, kiến nghị của cử tri để có những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng và những quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra thảo luận tại các phiên họp.


Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri tại các xã đã có 15 lượt ý kiến, kiến nghị liên quan đến các nội dung: công tác khắc phục hậu quả sau mưa, lũ; chế độ, chính sách cho cán bộ làm việc tại cơ sở; giải quyết tình trạng tranh chấp quyền sử dụng đất; khắc phục tình trạng không có sóng điện thoại… Sau khi nghe các ý kiến phản ánh của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Chi Lăng đã trả lời, làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các cấp chính quyền, đoàn thể huyện Chi Lăng cần tiếp tục chung sức, đồng lòng, tích cực nghiên cứu, phát huy thế mạnh của huyện để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

 

Triệu Thành/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/508247-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-tiep-xuc-cu-tri-tai-huyen-chi-lang-3.html

  • Từ khóa