Chủ tịch nước gặp mặt các tổ chức người Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ 6, 02.12.2022 | 09:41:39
844 lượt xem

Trước chuyến thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc theo lời mời của Tổng thống Yoon Suk Yeol, chiều 1/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt đại diện các tổ chức người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước gặp mặt các tổ chức người Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đại diện các tổ chức người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young-ju cho biết, Hàn Quốc đặc biệt coi trọng mối quan hệ hữu nghị hợp tác với Việt Nam. Hàn Quốc rất kỳ vọng chuyến thăm của Chủ tịch nước sắp tới sẽ mở ra cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước, nhất là xây dựng khuôn khổ hợp tác về chuỗi cung ứng khoáng sản và các lĩnh vực khác.

Các ý kiến tại cuộc gặp cũng cho rằng quan hệ Đối tác Hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ; cùng với đó việc giao lưu nhân dân cũng diễn ra hết sức sôi nổi; trong đó nổi bật là vai trò của Hội hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc và Hội hữu nghị Hàn Quốc-Việt Nam. Đại diện các tổ chức mong muốn thời gian tới Chủ tịch nước và các cơ quan hữu quan luôn quan tâm, ủng hộ các hoạt động của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam; đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, tạo điều kiện nhiều hơn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Vui mừng khi gặp Đại sứ cùng đại diện các tổ chức người Hàn quốc đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam ngay trước chuyến thăm tới Hàn Quốc sắp tới, Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò quan trọng của các hội đoàn người Hàn Quốc tại Việt Nam, như Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc tại Việt Nam… trong việc hỗ trợ người Hàn Quốc ổn định cuộc sống, tuân thủ pháp luật Việt Nam, làm sâu sắc hơn tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước khẳng định, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Hàn Quốc yên tâm sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam.

Chủ tịch nước vui mừng khi cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam sinh sống và làm việc ổn định, cuộc sống hạnh phúc, kinh doanh thành công, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác bền chặt giữa hai nước.

Chủ tịch nước gặp mặt các tổ chức người Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với đại diện các tổ chức người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Với những thành quả to lớn sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, như quy mô đầu tư FDI đạt 80 tỷ USD, kim ngạch thương mại đạt 78 tỷ USD, du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân phát triển vượt bậc, gắn kết sâu sắc... Chủ tịch nước nhấn mạnh, những kết quả tươi sáng đó chứng minh hai nước là đối tác rất quan trọng của nhau. Tuy nhiên, tiềm năng hợp tác giữa hai nước vẫn còn rất lớn, trong thời gian tới, Chủ tịch nước mong muốn đẩy mạnh hợp tác với quy mô cao hơn, người dân, doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như nhân dân Việt Nam tục vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết Việt-Hàn.

Chủ tịch nước tin tưởng, với sự chung tay của Chính phủ và nhân dân hai nước, nhất là sự đóng góp tích cực của các cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp, cộng đồng người Hàn tại Việt Nam, hai nước sẽ ngày càng có thêm nhiều dự án đầu tư, cơ hội hợp tác thương mại mới trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, du lịch, văn hóa, giáo dục, giao lưu nhân dân sẽ thêm bền chặt.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hai nước cần đi vào hợp tác thực chất, có chiều sâu, không chỉ ở quy mô mà phải chú trọng chất lượng, để đóng góp và củng cố mối quan hệ Đối tác Hợp tác chiến lược. Đặc biệt, trong hợp tác làm ăn cần đề cao yếu tố chân thành, cùng có lợi, chống tham nhũng, tiêu cực.


Theo baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/chu-tich-nuoc-gap-mat-cac-to-chuc-nguoi-han-quoc-tai-viet-nam-102221201190828398.htm

  • Từ khóa