Đắk Lắk: Đảm bảo nhu yếu phẩm phục vụ người dân phòng chống Covid-19

Thứ 5, 06.08.2020 | 08:15:26
660 lượt xem

Mặc dù phải thực hiện cách ly xã hội nhưng giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân Buôn Ma Thuột cũng như toàn tỉnh Đắk Lắk tương đối ổn định.

Tại tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19. Thành phố Buôn Ma Thuột đã phải thực hiện cách ly xã hội trong 14 ngày. Nhờ chủ động công tác chống dịch, giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn Buôn Ma Thuột cũng như toàn tỉnh Đắk Lắk tương đối ổn định, hàng hóa phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu người dân.

Đặt vào giỏ hàng của mình 2 hộp sữa, 1 chai dầu gội đầu, 10 gói mì tôm và một ít đồ ăn tươi sống, bà Đỗ Thị Xuân Thủy (ở thôn 2 xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bà chỉ mua những mặt hàng cần thiết và lấy nhiều hơn ngày thường một chút để hạn chế ra ngoài: “Chợ gần nhà nên không cần dự trữ nhiều, cái gì cần mua thì mình mới phải mua. Hàng hóa giảm giá cũng nhiều”.

dak lak: dam bao nhu yeu pham phuc vu nguoi dan phong chong covid-19 hinh 1
Bà Thủy chỉ chọn mua những mặt hàng cần thiết, đủ dùng

Giống như bà Thủy, ông Nguyễn Quyết Thắng (ở phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột) cũng xác định chỉ mua hàng đủ dùng: “Tôi đến mua thì thấy vẫn như bình thường, hàng hóa vẫn đầy đủ cung ứng cho người dân, không thấy tăng giá cho nên gia đình tôi chỉ mua đủ sử dụng, hết là mua thôi chứ không dự trữ”.

Theo ông Nguyễn Duy Quảng, Trưởng ban Quản lý chợ Buôn Ma Thuột, trong 2 ngày qua, thực hiện lệnh dãn cách xã hội, những hộ kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu đã đóng cửa. Lượng người đến chợ trung tâm Buôn Ma Thuột cũng như giá cả hàng hóa thiết yếu đều không có dấu hiệu tăng đột biến.

“Lượng khách hàng cũng bình thường, một số tiểu thương bán những mặt hàng không quan trọng như quần áo, vải vóc… đã nghỉ, còn lại một số mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, rau… thì vẫn bán bình thường. Chủ yếu khách đi mua ở các siêu thị, ki ốt cũng như các đại lý lớn chứ ở chợ cũng bình thường”, ông Nguyễn Duy Quảng cho hay.

dak lak: dam bao nhu yeu pham phuc vu nguoi dan phong chong covid-19 hinh 2
Hàng hóa phong phú, giá cả bình ổn nên không xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ

Bà Trần Thị Thành Nhân, Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk  cho biết, lượng hàng dự trữ nằm trong kế hoạch thời điểm dịch bệnh được siêu thị chuẩn bị dồi dào. Trong đó, ưu tiên các loại thực phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, mì tôm, đồ hộp, nước sát khuẩn, khẩu trang, giấy vệ sinh… với giá được giữ ổn định. Ngoài ra, siêu thị đã triển khai bán hàng tại nhà qua zalo, facebook và trang web nội bộ. Theo đó, đơn vị sẽ nhận đơn hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà cho khách hàng.

“Siêu thị Coopmart Buôn Ma Thuột đã dự trữ mức hàng tăng thêm 25 đến 30% các nhóm hàng thiết yếu để phục vụ người tiêu dùng và về giá cả thì một số sản phẩm đang trong giai đoạn thực phẩm thiết yếu bình ổn giá và chạy thêm các chương trình khuyến mãi để hỗ trợ người tiêu dùng cũng như khuyến khích người tiêu dùng sử dụng những sản phẩm có chương trình khuyến mãi để giảm bớt gánh nặng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19”, bà Trần Thị Thành Nhân nói.

dak lak: dam bao nhu yeu pham phuc vu nguoi dan phong chong covid-19 hinh 3
Những cửa hàng ăn nhanh tại siêu thị đã đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19

Để đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm cung cấp cho người dân trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo các sở ban ngành, đặc biệt là Sở Công thương chỉ đạo các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực hiện phương án bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu. Trong đó, tỉnh chỉ đạo các đơn vị tăng thêm lượng hàng hóa từ 5 – 10% nhóm mặt hàng thiết yếu để phục vụ hơn 1,8 triệu người dân Đăk Lăk; đồng thời, có phương án bán hàng online cung cấp hàng hóa đến các gia đình.

Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh sẽ xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng, tăng giá.

“Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo đối với các cơ sở kinh doanh đảm bảo các mặt hàng thiết yếu để phục vụ tốt nhất cho đời sống người dân. Thứ hai là không tăng giá bất cứ tình huống nào. Do đó, hiện nay tất cả các mặt hàng thiết yếu kể cả lương thực thực phẩm trên địa bàn tỉnh và các cơ sở kinh doanh đã ký cam kết không tăng giá. Nếu tăng giá tỉnh sẽ có biện pháp xử lý nghiêm và kể cả có biện pháp xử lý hình sự”, bà H’Yim Kđoh khẳng định./.


Nam Trang/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/dak-lak-dam-bao-nhu-yeu-pham-phuc-vu-nguoi-dan-phong-chong-covid19-1078467.vov

  • Từ khóa