Hơn 150 tấn cá nuôi bè bị chết chưa rõ nguyên nhân

Chủ nhật, 15.05.2022 | 15:03:53
487 lượt xem

Ngày 15/5, ngành chức năng đã có mặt ở khu vực trên nhánh sông Hậu đoạn qua phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang để tiếp tục làm rõ nguyên nhân vì sao cá trong bè nuôi của các hộ dân chết hàng loạt.


Cá nuôi bị chết chưa rõ nguyên nhân.

Trước đó, ngày 13/5, có 32/54 hộ nuôi cá bè với 80/141 bè cá lo lắng khi cá trong bè bị chết hàng loạt nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân nên báo UBND thành phố Châu Đốc.

Qua rà soát, UBND thành phố Châu Đốc ghi nhận tại vùng nuôi thuộc các khóm Vĩnh Tân, khóm Vĩnh Chánh 1, khóm Vĩnh Chánh 2 thì cá trong bè bị hao hụt hơn 70% với 105 tấn cá, gồm các loại cá như lăng nha, he, mè Vinh, cá basa. Ngay sau đó, UBND thành phố Châu Đốc đã vận động các hộ dân tiến hành thu gom, xử lý cá chết kịp thời bảo đảm vệ sinh môi trường. 

Để xử lý kịp thời xử lý cho các hộ nuôi thủy sản trên địa bàn thành phố Châu Đốc, UBND thành phố đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài Nguyên và Môi trường hỗ trợ địa phương nội dung xác định nguyên nhân cá chết và khuyến cáo, hỗ trợ đối với các hộ nuôi thủy sản đang bị thiệt hại tại địa phương. Phân tích các yếu tố môi trường nước tại khu vực nuôi thủy sản để thông tin về hiện trạng môi trường thủy sản, có hướng dẫn đối với các hộ nuôi tại địa phương…

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Anh Dũng, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản An Giang thông tin, cho đến sáng 15/5 ghi nhận tổng thiệt hại hơn 150 tấn cá chết và vẫn còn hiện tượng cá chết. Theo ông Dũng, hiện nay Chi cục đang phối hợp cùng Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh lấy mẫu nước, cá chết để tiến hành phân tích các yếu tố môi trường nước tại khu vực nuôi thủy sản. 

Trước mắt Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản An Giang đã khuyến cáo các hộ nuôi cho các bè giãn thưa ra không nên neo đậu san sát nhau như trước đây, cố gắng di dời các bè đến nơi khác để tránh nguồn nước đang xấu, giảm cho cá ăn, các trang thiết bị để tăng cường thổi oxy cho cá thở…


THANH DŨNG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-kinh-te/hon-150-tan-ca-nuoi-be-bi-chet-chua-ro-nguyen-nhan-697208/

  • Từ khóa