Sức lan tỏa từ “Ngày hội gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo”

Thứ 3, 24.05.2022 | 00:00:00
623 lượt xem

Nhằm tạo thêm nguồn vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh, từ tháng 4/2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã phối hợp cùng các tổ chức hội, đoàn thể phát động “Ngày hội gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo”. Qua chương trình, đã có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia gửi tiết kiệm với số tiền hàng tỷ đồng.

Gia đình ông Mã Văn Bằng, thôn Kéo Mật, xã Khánh Xuân, huyện Lộc Bình là một trong những hộ tham gia gửi tiết kiệm tại ngày hội “Gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo. Ông Bằng chia sẻ: “Khi biết NHCSXH tổ chức ngày hội gửi tiết kiệm, tôi đã đến phòng giao dịch NHCSXH huyện gửi 100 triệu đồng. Tại đây, thủ tục gửi rất nhanh chóng, thuận lợi, tôi tham gia gửi tiết kiệm với mong muốn chung tay hỗ trợ người nghèo có vốn sản xuất, đồng thời cũng là tích tũy vốn cho gia đình”.

Thanh niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn tham gia gửi tiết kiệm tại NHCSXH

Không chỉ ông Bằng, từ ngày hội gửi tiết kiệm đã có đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng. Ông Triệu Việt Quý, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lộc Bình cho biết: Tháng 4/2022, đơn vị đã phối hợp cùng các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác tổ chức ngày hội gửi tiền tiết kiệm, ngay trong ngày phát động, đã có 150 sổ tiết kiệm được phát hành với số tiền 1,2 tỷ đồng. Chương trình đã mang lại hiệu ứng rất tích cực, từ ngày hội đến nay, phòng giao dịch đã mở được 180 sổ tiết kiệm với số tiền 2 tỷ đồng. Nhờ đó, đến nay, số dư huy động vốn qua tổ chức, cá nhân khoảng 54,4 tỷ đồng, tăng 9,2 tỷ so với 31/12/2021.

Cùng với Lộc Bình, trong tháng 4/2022, phòng giao dịch NHCSXH các huyện đã phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác tổ chức “Ngày hội gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo”. Theo đó, trong ngày phát động, các huyện đã huy động được trên 5 tỷ đồng với gần 500 sổ tiết kiệm được mở. Chi nhánh NHCSXH tỉnh cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức “Ngày hội thanh niên gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo và hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp”, trong ngày phát động, đã có 297 sổ tiết kiệm được mở với số tiền 4,6 tỷ đồng.

Ông Phạm Mạnh Hà, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: Thời gian qua, Chi nhánh NHCSXH tỉnh và phòng giao dịch các huyện đã phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác tổ chức “Ngày hội gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo”, được đông đảo đoàn viên thanh niên, hội viên và các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Thông qua đó, giúp NHCSXH có thêm vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện hiệu quả chương trình, sau khi diễn ra ngày lễ phát động, tại các buổi giao dịch xã, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ giao dịch, cán bộ ngân hàng còn tuyên truyền cho người dân về chương trình gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng. Theo đó, các cá nhân tham gia gửi tiết kiệm với các hình thức gửi như: tiết kiệm gửi góp, tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn với mức lãi suất gửi tiền tương đương các ngân hàng thương mại Nhà nước trên địa bàn tỉnh, được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán. Đặc biệt, với mức gửi tối thiểu là 1 triệu đồng, khách hàng có thể gửi tiền tại điểm giao dịch xã nơi cư trú, khi rút có thể rút tại điểm giao dịch xã vào ngày giao dịch cố định của ngân hàng hoặc tại trụ sở ngân hàng nơi mở sổ tiết kiệm. Bởi vậy, những khách hàng là người nghèo hoặc hộ có thu nhập thấp đều có thể tham gia hình thức này.

Năm nay đã 86 tuổi, mặc dù đi lại khó khăn nhưng khi biết NHCSXH có chương trình “Gửi tiền tiết kiệm – chung tay vì người nghèo”, bà Ngô Thị Sửu, khối 7, thị trấn Cao Lộc đã nhờ các con đưa đến Phòng Giao dịch NHCSXH huyện để gửi tiết kiệm. Bà Sửu cho biết: “Tôi thấy đây là chương trình rất có ý nghĩa, với suy nghĩ đóng góp một phần nhỏ để NHCSXH có thêm vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay nên tôi đã đến ngân hàng tham gia gửi tiết kiệm 10 triệu đồng. Số tiền gửi tuy không lớn nhưng là tấm lòng của tôi mong muốn người nghèo có thêm vốn để sản xuất”.

Nhờ sức lan tỏa của ngày hội, đến nay đã có 468 số tiết kiệm được phát hành với số tiền 7,8 tỷ đồng (tính từ ngày 27/4/2022 đến nay). Qua đó, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch huy động vốn của Chi nhánh NHCSXH tỉnh, đến nay, tổng số dư huy động qua tổ chức, cá nhân của chi nhánh đạt trên 441 tỷ đồng, tăng 44 tỷ so với 31/12/2021, đạt 111% kế hoạch năm.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/501588-suc-lan-toa-tu-ngay-hoi-gui-tien-tiet-kiem-chung-tay-vi-nguoi-ngheo.html

  • Từ khóa