Mở rộng cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp Pháp tại Hải Phòng

Thứ 5, 26.05.2022 | 08:39:31
358 lượt xem

Thành phố Hải Phòng luôn chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng các nhà đầu tư nói chung và các doanh nghiệp Pháp nói riêng tới đầu tư tại Hải Phòng. Sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chúng tôi.

Quang cảnh Hội nghị.

Đó là khẳng định của Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên tại Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Pháp năm 2022 với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến thành công” được tổ chức chiều 25/5, tại Hải Phòng. 

Hội nghị do Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp phối hợp tổ chức. Gần 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Cộng hòa Pháp tham dự hội nghị. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư Pháp nói riêng và các doanh nghiệp trong cộng đồng châu Âu (EU) nói chung có cơ hội tìm hiểu, trao đổi, nắm bắt các thông tin về thành phố Hải Phòng.

Mở rộng cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp Pháp tại Hải Phòng -0

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho biết, đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Pháp cùng đoàn doanh nghiệp lớn của Pháp đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại thành phố Hải Phòng - một thành phố lớn năng động trong phát triển, có cảng biển, nhiều khu công nghiệp cùng nhiều lợi thế khác sẽ là một điểm đến đáng lưu tâm của các nhà đầu tư Pháp.

Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp Adam Koulaksezian đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của Hải Phòng và cho rằng, chuyến đi tìm hiểu kỹ càng hơn về Hải Phòng lần này sẽ giúp các nhà đầu tư Pháp có cái nhìn toàn diện hơn và mở ra những cơ hội hợp tác đầu tư cụ thể hơn. Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp sẽ kết nối 2 chiều giữa các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam, cũng như hỗ trợ Việt Nam trong xuất khẩu hàng hóa sang châu Âu và ra thế giới…

Tại Hội nghị, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên và  Tổng Giám đốc tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng Bruno Jaspaert đã trả lời, giải đáp nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp Pháp về các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư tại Hải Phòng; những lợi thế của Hải Phòng so các địa phương khác và khu vực; tiến trình giảm phát thải carbon; ưu đãi đối doanh nghiệp sử dụng năng lượng tái tạo; quản lý và an toàn trong các khu công nghiệp…  

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Hải Phòng hiện có 64 doanh nghiệp có vốn đầu tư FDI từ các nước thành viên EU với tổng vốn đầu tư 932,1 triệu USD. Trong đó, các khu công nghiệp, khu kinh tế có 16 doanh nghiệp đang thực hiện 20 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư 727,2 triệu USD; doanh thu đạt gần 50 triệu USD; nộp ngân sách gần 190 tỷ đồng.

Trong số đó, nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Pháp còn chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác kinh tế giữa hai bên khi mới chỉ có 2 dự án FDI trên địa bàn Hải Phòng với vốn gần 40 triệu USD. Kỳ vọng, sau hội nghị xác tiến đầu tư này, con số đầu tư từ các doanh nghiệp Pháp vào Hải Phòng sẽ gia tăng mạnh mẽ,  

Trước đó, sáng 25/5, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có cuộc tiếp xã giao Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại thành phố Hải Phòng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-kinh-te/mo-rong-co-hoi-dau-tu-cua-cac-doanh-nghiep-phap-tai-hai-phong-698685/

  • Từ khóa