Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội tại huyện Chi Lăng

Thứ 3, 28.06.2022 | 08:21:25
625 lượt xem

Ngày 27/6, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội tại huyện Chi Lăng.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện Chi Lăng, trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất nông lâm nghiệp trên địa bàn cơ bản đạt đạt kế hoạch đề ra. Từ đầu năm, huyện đã đẩy mạnh thực hiện liên kết sản xuất, xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa tập trung đối với một số cây trồng có tiềm năng, thế mạnh phát triển để hình thành vùng nguyên liệu của huyện, đồng thời, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thiên tai, đặc biệt là đợt mưa lớn đầu tháng 5 vừa qua toàn huyện có khoảng 500 ha lúa, ngô thiệt hại hoàn toàn.


Đoàn công tác UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Đường giao thông khu công nghiệp Đồng Bành 

Cũng theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 231 hộ, 1 cộng đồng dân cư, 1 tổ chức với số tiền trên 22 tỷ đồng, diện tích đất thu hồi là 102.644,6m². Hiện tại, huyện đã bàn giao 9,4 ha mặt bằng cho nhà đầu tư các dự án. Năm 2022, kế hoạch vốn đầu tư công được giao của huyện Chi Lăng trên 55 tỷ đồng, tính đến ngày 31/5/2022, các đơn vị đã giải ngân hơn 25,7 tỷ đồng, đạt 46%.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị trên địa bàn đã tiếp 34 lượt công dân, tiếp nhận 62 đơn thư khiếu nại và đã giải quyết 44 đơn, đạt 71% tổng số đơn tiếp nhận.


Các đại biểu tham quan mô hình trồng cây gai xanh tại xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng 

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung, đồng thời, đề xuất, kiến nghị một số giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trong thời gian tới.

Qua kiểm tra thực tế và nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Chi Lăng trong thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: Trên cơ sở những thế mạnh sẵn có, huyện cần tiếp tục phát triển các vùng chuyên canh đối với sản phẩm chủ lực, tăng cường củng cố liên kết tiêu thụ giữa người dân với doanh nghiệp. Đồng thời, quan tâm phát triển các cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; thực hiện tốt việc phân khai chỉ tiêu sử dụng đất.

Ngoài ra, các cơ quan chuyên môn huyện cần sớm xây dựng phương án khảo sát, đánh giá và lựa chọn địa điểm xây dựng bãi đổ thải đối với các công trình trên địa bàn. Từ đó, đảm bảo công tác bảo vệ môi trường cũng như lợi ích của người dân.

Trước đó, đoàn công tác đã tham quan, kiểm tra thực tế đối với một số dự án và mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Chi Lăng.


Gia Khánh/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/509375-lanh-dao-ubnd-tinh-kiem-tra-tinh-hinh-thuc-hien-ke-hoach-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-tai-huyen-chi-lang.html

 

  • Từ khóa