Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với hơn 200 tiểu thương kinh doanh tại Chợ Đông Kinh

Thứ 3, 04.10.2022 | 09:00:19
606 lượt xem

Chiều 3/10/2022, đồng chí Đoàn Thu Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị đối thoại với các tiểu thương chợ Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.


Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Công thương và Sở Tài chính chủ trì hội nghị đối thoại

Cùng tham dự hội nghị đối thoại có lãnh đạo Sở Công thương, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh; lãnh đạo Công ty Cổ phần Chợ Lạng Sơn; một số đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố và hơn 200 tiểu thương kinh doanh tại Chợ Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.

Tại hội nghị, đại diện các tiểu thương kinh doanh tại chợ Đông Kinh đã nêu ý kiến tập trung vào các nhóm nội dung liên quan như: việc thoái phần vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Chợ Lạng Sơn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các tiểu thương tại chợ; tại những diện tích dành cho khu vực thoát hiểm trong chợ đã bị Công ty Cổ phần Chợ Lạng Sơn chuyển thành quầy để cho tiểu thương thuê, ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy; các vị trí quầy tại tầng 2 và tầng 3 phải thuê với giá cao; Công ty cổ phần Chợ Lạng Sơn yêu cầu tiểu thương phải đóng lãi vì chậm ký hợp đồng theo định kỳ;…


Đại diện tiểu thương kinh doanh tại chợ Đông Kinh nêu một số ý kiến với lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành

Sau khi nghe các ý kiến của đại diện các tiểu thương, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và đại diện Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Chợ Lạng Sơn đã giải đáp các ý kiến liên quan. Trong đó, Công ty cổ phần Chợ Lạng Sơn khẳng định, hợp đồng ký tiếp sẽ thực hiện thương thảo với đại diện các khu vực kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn với các tiểu thương trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Công ty Cổ phần Chợ Lạng Sơn giữ nguyên giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ Đông Kinh và tiếp tục thực hiện ký hợp đồng cho thuê diện tích bán hàng với các tiểu thương từ nay đến hết ngày 30/9/2023; tiếp tục rà soát kỹ lưỡng, hoàn thiện phương án giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ đảm bảo phù hợp theo khu vực, ngành hàng, mức giá, tỷ lệ tăng thêm, lấy ý kiến sâu rộng trong các tiểu thương theo đúng quy trình, quy định để tạo đồng thuận cao nhất trong thực hiện. Những nội dung chưa trả lời các tiểu thương tại hội nghị đối thoại này thì phải trả lời bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị đối thoại

Đối với Sở Công thương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh thành lập và tổ chức kiểm tra liên ngành đối với Công ty Cổ phần Chợ Lạng Sơn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các tiểu thương kinh doanh tại chợ Đông Kinh cùng chia sẻ và nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đó có các quy định về quản lý chợ. Trước mắt là mở cửa kinh doanh trở lại, không tập trung gây mất an ninh trật tự tại các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời các tiểu thương chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, qua đó thu hút khách hàng đến mua sắm tại chợ.

Được biết, ngay sau khi hội nghị đối thoại kết thúc, qua nghe kết luận, những ý kiến giải đáp của các sở, ngành liên quan… , tiểu thương kinh doanh tại chợ Đông Kinh đã đồng thuận quay trở lại kinh doanh ngay trong ngày 4/10/2022.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/531053-lanh-dao-ubnd-tinh-doi-thoai-voi-hon-200-tieu-thuong-kinh-doanh-tai-cho-dong-kinh.html

  • Từ khóa