Vàng có thể phá vỡ ngưỡng kỷ lục mọi thời đại trong tuần này

Chủ nhật, 02.08.2020 | 10:09:09
361 lượt xem

Nhiều chuyên gia dự đoán, giá vàng tuần này có thể chạm ngưỡng kỷ lục 2.000 USD/oz, mức đỉnh cao của mọi thời đại.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, kim loại quý đang thu hút sự quan tâm chưa từng có của các nhà đầu tư cũng như giới chuyên gia, với số lượng nhà đầu tư bán lẻ đang ở mức cao nhất trong vòng vài năm qua.

Kết thúc phiên giao dịch tuần trước, hợp đồng tương lai vàng Comex giao dịch ở mức 1.990 USD/oz, tăng gần 5% so với tuần trước. Đây là tuần thứ hai liên tiếp vàng tăng 5%.

vang co the pha vo nguong ky luc moi thoi dai trong tuan nay hinh 1
Khảo sát giá vàng tuần từ 3-8/8 (Nguồn: Kitco)

Vàng có thể chạm ngưỡng 2.000 USD/oz

Khảo sát của Kitco về giá vàng trong tuần từ 3-8/8 cho thấy, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá vàng còn tiếp tục tăng mạnh. Nhiều nhà phân tích nhìn thấy tiềm năng điều chỉnh ngắn hạn lên mức 2.000 USD/oz do có nhiều lý do thúc đẩy đà tăng mạnh mẽ của giá vàng.

Cụ thể, 59% chuyên gia Wall Stress và 66% nhà đầu tư Main Stress dự đoán giá vàng tăng; 18% chuyên gia cùng 19% số nhà đầu tư cho rằng vàng giảm giá trong khi 24% giới chuyên gia và 15% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Theo ông Aaronen Weinberg, Trưởng phòng nghiên cứu hàng hóa tại Commerzbank, vàng hiện là một mặt hàng quá "nóng" và 2.000 USD/oz là một mức hấp dẫn với các nhà đầu tư, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các chính sách tiền tệ, tranh chấp tiền tệ toàn cầu sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong suốt thời gian còn lại của năm.

George Gero, Giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management, cho biết với đà phát triển mạnh mẽ của thị trường, rất khó để thấy giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới.

"Vàng ngay bây giờ là nơi trú ẩn an toàn duy nhất cho tất cả các nhà đầu tư, nhất là người đang giữ những loại tiền tệ bị suy giảm", ông George Gero nói.

Tuy nhiên, Gero cũng cho rằng trong thị trường hiện tại, giao dịch vàng cũng rất khó khăn khi biến động tăng, giảm khó lường, với mức giá cao kỷ lục. Do đó, các nhà đầu tư cần phải có chiến lược để tìm mua trên thị trường chứng khoán và thu lợi nhuận tốt hơn.

vang co the pha vo nguong ky luc moi thoi dai trong tuan nay hinh 2
Vàng được dự đoán có thể chạm ngưỡng 2.000 USD/oz trong tuần này. (Ảnh minh họa: KT)

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures cũng khuyến nghị các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng.

"Nếu vàng vượt ngưỡng 2.000 USD/oz, tôi nghĩ không nên mua thêm bởi nguy cơ đón sóng đầu. Ngưỡng mua vào hợp lý khoảng 1.900 USD/oz", Phillip Streible nói.

Những người giữ quan điểm trung lập cho rằng 2.000 USD/oz vẫn là một rào cản lớn trong thời gian tới.

Theo ông Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp của FXTM, kim loại quý có thể cần phải phục hồi trước khi thách thức mức cao nhất mọi thời đại, 2000 USD/oz này.

Ông Frank McGhee, đại lý kim loại quý tại Alliance Financial, thì cho rằng, thị trường vàng đang có quá nhiều giao dịch, vì thế trong ngắn hạn, vàng có thể giảm giá nhẹ trước khi tiến tới mặt bằng giá mới cao hơn./.


Thanh Giang/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/vang-co-the-pha-vo-nguong-ky-luc-moi-thoi-dai-trong-tuan-nay-1077369.vov

  • Từ khóa