Nhiều thí sinh Miền Trung vắng buổi thi sáng nay do thực hiện giãn cách xã hội

Thứ 2, 10.08.2020 | 14:42:33
685 lượt xem

Tại tỉnh Quảng Nam, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sáng nay có thêm 530 học sinh phải vắng mặt không vào phòng thi.

Hôm nay (10/8), thí sinh các tỉnh miền Trung bước vào ngày thi thứ 2 trong thời tiết khá nóng; nhiều thí sinh vắng măt do thực hiện giãn cách xã hội chống dịch Covid-19.

Tại tỉnh Quảng Nam, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sáng nay có thêm 530 học sinh phải vắng mặt không vào phòng thi. Hầu hết các thí sinh vắng mặt đều ở trong vùng thực hiện cách ly xã hội đột xuất, thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không thể vào dự thi, còn lại là thí sinh vắng mặt chưa rõ lý do. 

Theo đánh giá của Hội đồng coi thi tỉnh Quảng Nam, qua hơn 1 ngày tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên địa bàn diễn ra an toàn. Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện cả tỉnh còn gần 9.000 thí sinh của 6 địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội và các thí sinh diện F1, F2 ở 12 địa phương thi trước sẽ phải thi tại đợt 2. Các thí sinh vắng mặt trong đợt 1 do nằm trong vùng thực hiện giãn cách xã hội đột xuất, không thể dự thi đợt 1 cũng sẽ được bố trí thi lại đợt sau.

mien trung nhieu thi sinh vang buoi thi sang nay do thuc hien gian cach xa hoi hinh 1
Các đội tình nguyện viên đặt bàn phát nước uống, sữa miễn phí cho thí sinh trước mỗi điểm thi ở Quảng Nam.

"Tất cả các em học sinh ở tất cả 6 huyện, thị xã, thành phố thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và những trường hợp F1, F2 không tham gia thi đợt này, chúng tôi sẽ bố trí thi đợt 2 khi có chủ trương thống nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo", ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

Trong buổi sáng nay, tại tỉnh Quảng Ngãi có 74 thí sinh vắng mặt trong buổi thi hai môn Vật lý và Lịch sử. Tại 31 điểm thi ở tỉnh Quảng Ngãi, công tác kiểm tra, kiểm soát phòng dịch Covid-19 tiếp tục được siết chặt, tạo tâm lý an tâm cho cả học sinh và phụ huynh.

Ông Nguyễn Thành Chiến, ở huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Khi đưa các cháu tới nơi, lực lượng bảo vệ, thanh niên hướng dẫn vào đến nơi, rửa tay, xịt sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang nếu cháu nào thiếu, gia đình rất yên tâm".

mien trung nhieu thi sinh vang buoi thi sang nay do thuc hien gian cach xa hoi hinh 2
Thí sinh vào phòng thi chờ phát đề thi.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông ở Quảng Trị diễn ra trong hoàn cảnh vừa tổ chức thi vừa khẩn trương rà soát những thí sinh, cán bộ có liên quan đến 2 trường hợp nhiễm Covid-19. UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định phong tỏa tiếp 3 khu vực trong địa bàn thành phố Đông Hà để chống Covid-19.

Sáng nay, Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị đã thay thế 5 cán bộ coi thi vì có liên quan đến 2 ca bệnh Covid-19. Thống kê chưa đầy đủ, sáng nay tại Quảng Trị có 51 thí sinh vắng mặt các môn thi Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tỉnh Quảng Trị cho biết, quá trình ra soát nếu có những cán bộ, giáo viên, giám thị và học sinh liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ được đưa ra Hội đồng thi để cách ly.

mien trung nhieu thi sinh vang buoi thi sang nay do thuc hien gian cach xa hoi hinh 3
 Thí sinh sát khuẩn tay trước khi vào hội đồng thi.

"Đối với trước hợp học sinh liên quan đến các đối tượng bệnh nhân và liên quan đến lịch trình của các bệnh nhân này thì chúng tôi đã thực hiện theo quy định và yêu cầu giãn cách. Còn những học sinh còn lại trong thời gian tới đề nghị phía UBND tỉnh chỉ đạo và ngành Giáo dục sẽ có đề xuất với Bộ Giáo dục Đào tạo thực hiện theo quy định đảm bảo quyền lợi cho các em", bà Lê Thị Hương chia sẻ./.


Nhóm PV/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/nhieu-thi-sinh-mien-trung-vang-buoi-thi-sang-nay-do-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-1081386.vov

  • Từ khóa