Cậu học trò có duyên với các giải thưởng

Thứ 3, 06.04.2021 | 14:44:46
1,295 lượt xem

Vẻ ngoài cao lớn, giọng nói nhẹ nhàng, gần gũi – đó là ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp em Hoàng Hồng Đức, sinh năm 2004, học sinh lớp 11A2, Trường THPT Lương Văn Tri, huyện Văn Quan. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng với tinh thần hiếu học, em đã giành được nhiều giải thưởng các cấp.

Hoàng Hồng Đức  sinh ra và lớn lên tại phố Tâm An, thị trấn Văn Quan, bố mẹ em đều là nông dân, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Với quyết tâm phải học thật giỏi để đỡ đần bố mẹ, ngay từ nhỏ Đức đã rất siêng năng. Khi đi học, em đặc biệt có niềm yêu thích với môn Lịch sử, vì vậy, bước vào cấp 3, em đã thi vào lớp chọn Văn – Sử – Địa của Trường THPT Lương Văn Tri.

Em Hoàng Hồng Đức trong giờ học trên lớp

Đức chia sẻ: “Em yêu môn Lịch sử vì môn học này giúp em hiểu sâu hơn về các giai đoạn, sự kiện xảy ra trong quá khứ, về quá trình hình thành, đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ cha ông. Qua đó, em càng hiểu hơn về ý nghĩa, giá trị mà các bài học lịch sử mang lại và càng trân trọng hơn công lao của thế hệ đi trước. Từ đó, giúp em rút ra những bài học quý giá trong cuộc sống hằng ngày về tinh thần yêu nước, lòng nhân ái và giá trị cuộc sống…”

Ngoài đam mê với môn Lịch sử, Đức còn học đều tất cả các môn, do vậy, từ cấp 1 đến cấp 2 em đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, năm lớp 10 em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Trong 2 năm học tại Trường THPT Lương Văn Tri, Đức đã giành được nhiều thành tích trong các cuộc thi như: Năm học 2019 – 2020 (lớp 10), giải nhất cấp tỉnh cuộc thi Tự hào Việt Nam, giải ba cấp tỉnh cuộc thi chọn học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 11 (thi vượt cấp); được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Lạng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học. Năm học 2020 – 2021 (lớp 11), em đạt giải khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 12 (thi vượt cấp), giải tư cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh với đề tài nghiên cứu ngôn ngữ dân tộc Tày – Nùng, giải tư chung kết toàn quốc cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

Để có được những thành tích đó, Hoàng Hồng Đức đã có phương pháp học tập rất khoa học và sáng tạo với mục tiêu rõ ràng. Ngoài giờ học trên lớp, em thường xuyên phụ giúp bố mẹ việc đồng áng, do đó, em phân phối thời gian học hợp lý, mỗi ngày dành thời gian buổi tối để học bài, trên lớp có chỗ nào chưa hiểu, em hỏi thầy cô ngay. Bên cạnh đó, em thường xuyên tìm đọc các nguồn tài liệu trên mạng và thư viện để có thêm kiến thức.

Với kinh nghiệm học môn Lịch sử, em chia sẻ: “Cũng như những môn học khác, em xem và chuẩn bị bài trước ở nhà. Trên lớp, em chú ý lắng nghe giáo viên giảng và mạnh dạn hỏi thầy, cô những chỗ chưa hiểu. Trong các bài học, em thường gạch chân những điểm cần chú ý, những mốc thời gian quan trọng để dễ dàng ghi nhớ những sự kiện này”.

Cô Nông Thị Thùy Dương, Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A2 cho biết: Ở lớp, Đức là học trò ngoan, lễ phép, thông minh và rất ham học. Bên cạnh đó, em còn tích cực tham gia các phong trào của trường, của lớp phát động. Em là  học trò ngoan hiền được nhiều thầy cô, bạn bè quý mến.

Nói về ước mơ trong tương lai, Hoàng Hồng Đức mong muốn trở thành nhà nghiên cứu lịch sử dân tộc để có thể tìm hiểu sâu hơn về những trang sử vàng vẻ vang của dân tộc Việt Nam, đồng thời, nghiên cứu thêm các nền văn hóa, văn minh của nhân loại.


HIỂU LAM/baolangson.vn

https://baolangson.vn/nguoi-tot-viec-tot-2/413683-cau-hoc-tro-co-duyen-voi-cac-giai-thuong.html

  • Từ khóa