150 đại biểu tham dự hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục STEM

Thứ 6, 20.05.2022 | 06:16:11
541 lượt xem

Ngày 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên minh STEM Việt Nam tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục STEM trong trường học. Dự hội thảo có 150 đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên các trường THPT và phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, đề án giáo dục STEM được triển khai thí điểm tại 15 trường phổ thông trên địa bàn tỉnh từ năm học 2019 – 2020. Sau 3 năm triển khai, các trường thí điểm đã thực hiện được 210 chủ đề và hoạt động trải nghiệm STEM với 1.301 tiết dạy STEM.

Đại diện Liên minh STEM Việt Nam phổ biến nội dung giáo dục STEM tại hội thảo

Qua đánh giá, các bài học theo chủ đề giáo dục STEM đã khơi dậy học sinh tích cực hơn trong sáng tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật; nhiều sản phẩm khoa học kỹ thuật của học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết tình huống thực tiễn của học sinh được đánh giá cao tại các cuộc thi (trong đó có 82 dự án tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh).

Tại hội thảo, sau khi nghe báo cáo đánh giá, đại diện Liên minh STEM Việt Nam phổ biến một số nội dung về tư duy khoa học trong giáo dục STEM; thay đổi cách học, cách làm việc thời chuyển đổi số. Cùng đó các đại biểu tham gia thảo luận về công tác tổ chức xây dựng và thực hiện các chủ đề stem trong nhà trường; kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy học các chủ đề STEM; việc hỗ trợ giáo dục STEM và định hướng nghề nghiệp tương lai cho học sinh phổ thông…

Qua nghe các ý kiến thảo luận, phát biểu về công tác triển khai giáo dục STEM trong các trường học trong thời gian tới, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu: Các nhà trường cần tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch đẩy mạnh triển khai giáo dục STEM trong nhà trường trong đó quan tâm đến việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy học STEM; chỉ đạo các tổ chuyên môn tăng số lượng chủ đề STEM đưa vào kế hoạch giáo dục các môn học; tiếp tục nhân rộng và lan toả hệ thống bài giảng chủ đề STEM/hoạt động trải nghiệm STEM đã qua thực nghiệm đến các nhà trường.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/500721-150-dai-bieu-tham-du-hoi-thao-nang-cao-chat-luong-giao-duc-stem.html

  • Từ khóa