500 triệu đồng tặng 5 công trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” tiêu biểu

Thứ 6, 20.05.2022 | 09:04:57
474 lượt xem

Sách xúc giác cho trẻ khiếm thị, nền tảng học tập trực tuyến, hệ thống hỗ trợ dạy và học tiếng Anh, nền tảng dạy học STEM qua thí nghiệm mô phỏng, bộ thí nghiệm quang học đa năng trong dạy học vật lý là 5 công trình tiêu biểu, xuất sắc nhất của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” lần này.


Trao giải thưởng cao nhất của chương trình, tặng đại diện các nhóm tác giả công trình, ý tưởng xuất sắc.

Tối 19/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ tổ chức Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Trí thức trẻ vì giáo dục” năm 2021-2022.

Đến dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn.

Sau giai đoạn 2016-2020, bước sang giai đoạn 2021-2026, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021-2022 được triển khai từ ngày 28/4 với nhiều điểm mới, tiêu biểu là talkshow trực tuyến “Trí thức trẻ trong kỷ nguyên mới của tri thức”, với sự tham gia của các tác giả, nhóm tác giả, nhà khoa học, giáo dục, đại diện các ban, bộ, ngành.

Theo đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, sau hơn 6 tháng triển khai, Ban Tổ chức chương trình đã nhận được 1.555 công trình, sáng kiến của 827 tác giả, nhóm tác giả.

Từ đây, Ban Giám khảo vòng sơ khảo đã lựa chọn, giới thiệu 11 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo của chương trình quy tụ những lãnh đạo đầu ngành công nghệ và giáo dục, nhà phản biện giáo dục uy tín, chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sư phạm.

Khép lại vòng chung khảo, đã có 5 công trình, sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu được nhận giải thưởng 100 triệu đồng/tác giả, nhóm tác giả.

Cụ thể, gồm: Phát triển sách xúc giác dành cho trẻ em khiếm thị; Cùng học - Nền tảng học tập trực tuyến cho giáo viên Việt Nam; Hệ thống hỗ trợ dạy và học kỹ năng nói tiếng Anh iCORRECT; Meta STEM - Sáng kiến nền tảng dạy học STEM qua thí nghiệm mô phỏng; Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ thí nghiệm quang học đa năng sử dụng trong dạy học vật lý, phục vụ đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, chia sẻ, thực tế đã chứng minh “Tri thức trẻ vì giáo dục” không chỉ là 1 phong trào nhất thời, trái lại đã kéo dài hơn 6 năm và thu hút hàng nghìn ý tưởng của đội ngũ trí thức trẻ trong và ngoài nước.

“Chương trình luôn đề cao giá trị thực tiễn của các công trình tham gia. Mỗi năm tổ chức chương trình, chúng tôi luôn chú trọng công tác đồng hành với các tác giả để họ hoàn thiện ý tưởng, nhanh chóng đưa vào thực tiễn giảng dạy”, ông Hào cho hay.


NGỌC VY/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-giao-duc/500-trieu-dong-tang-5-cong-trinh-tri-thuc-tre-vi-giao-duc-tieu-bieu-697917/

  • Từ khóa