Việt Nam có 20 đội tham gia Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2023 tại Hoa Kỳ

Thứ 2, 30.01.2023 | 15:11:06
694 lượt xem

Ngày 30-1, Tổ chức STEAM for Vietnam, Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội công bố đoàn Việt Nam có 20 đội chơi tham gia tranh tài tại Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2023 diễn ra vào tháng 5-2023 tại Hoa Kỳ.

Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship là giải đấu VEX Robotics lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên, quy tụ hơn 3.000 đội từ hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới tranh tài tại Hoa Kỳ. Đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham gia giải đấu, đứng thứ 5 về số lượng các đội chơi tham gia, chỉ đứng sau các nước: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Australia và Anh. Theo đó, đoàn Việt Nam sẽ bao gồm 20 đội thi với 14 đội bảng Trung học và 6 đội bảng Tiểu học.

Việt Nam có 20 đội tham gia Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2023 tại Hoa Kỳ

Các đội chơi tranh tài tại Giải đấu National Robotics Tounament năm 2022.

Để lựa chọn ra những đội tuyển xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tranh tài tại VEX Robotics World Championship 2023, STEAM for Vietnam, Trung tâm Hoa Kỳ và Đại học Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức Giải vô địch Robotics VEX IQ toàn quốc 2023. Giải đấu quy tụ 145 đội chơi, 684 học sinh từ 152 trường Tiểu học và Trung học cơ sở tới từ 27 tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam. Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 26-2-2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 là giải đấu Robotics quy mô lớn, giúp học sinh cả nước học và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Bên cạnh đó, thí sinh tham gia còn phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai như kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm.

TS Trần Việt Hùng, Nhà đồng sáng lập Tổ chức STEAM for Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng vì giờ đây các em học sinh ở các vùng miền của Việt Nam được trao cơ hội học tập và thi đấu Robotics với các tiêu chuẩn cao nhất và hội nhập quốc tế. Chắc chắn trải nghiệm thi đấu tại giải vô địch thế giới tại Hoa Kỳ sẽ mang lại tác động rất lớn về nhận thức và giúp các em ngay từ hôm nay phát triển các kỹ năng và kinh nghiệm để có thể cạnh tranh trên thị trường công việc toàn cầu trong tương lai. Chúng tôi hy vọng các đội tham gia giải đấu sẽ tạo cảm hứng để có thêm nhiều học sinh tham gia học tập thiết kế và lập trình Robotics tại Việt Nam, những bước đầu để trở thành các kỹ sư thực thụ trong tương lai”.

STEAM for Vietnam là tổ chức phi lợi nhuận Hoa Kỳ với sứ mệnh thúc đẩy các hoạt động liên quan tới giáo dục STEAM (Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - Kỹ thuật, Arts - Nghệ thuật, Math - Toán học) tại Việt Nam. STEAM for Vietnam được thành lập bởi các cựu du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ và được vận hành bởi mạng lưới tình nguyện viên là những chuyên gia người Việt và các thành viên Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam trên khắp thế giới với mong muốn được cống hiến cho sự phát triển của thế hệ trẻ tại Việt Nam thông qua việc chia sẻ kiến thức về giáo dục STEAM.

 

LA DUY

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/viet-nam-co-20-doi-tham-gia-giai-vo-dich-the-gioi-vex-robotics-world-championship-2023-tai-hoa-ky-717626

  • Từ khóa