Thêm một bệnh nhân tại Đắk Lắk mắc bạch hầu

Thứ 3, 14.07.2020 | 15:03:09
715 lượt xem

Ca mắc bạch hầu này được ghi nhận tại huyện Cư M’gar - địa phương thứ 3 ghi nhận ca bệnh tại Đắk Lắk.

Sáng 14/7, ông Bùi Nam Ơn, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Bệnh nhân là Y Kiêm K, sinh năm 2016, ở buôn Bling xã Cư M’gar, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk. Bệnh nhân phát bệnh từ ngày 10/7, với biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng và được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư nhưng bệnh không đỡ.

them mot benh nhi tai dak lak mac bach hau hinh 1

Ngành y tế Đak Lak lấy mẫu xét nghiệm bệnh bạch hầu cho những người tiếp xúc gần với ca bệnh.

them mot benh nhi tai dak lak mac bach hau hinh 2

Tiến hành phun hóa chất khử khuẩn cho những nơi có ca bệnh.

Ngày 11/7, cháu K được người nhà đưa vào Trung tâm y tế huyện Cư M’gar trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được, đau rát họng. Ngày 13/7, Trung tâm y tế huyện Cư M’gar tiến hành lấy mẫu họng gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả, bệnh nhi dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhi đã tiêm vaccine phòng bệnh lao, bệnh sởi và 2 mũi vaccine 5 trong 1. Trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhân không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Khu vực xung quanh nhà của bệnh nhân không ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tương tự.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế huyện Cư M’gar đã triển khai thu dung những trường hợp nghi ngờ và tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; tổ chức phun hóa chất khử khuẩn cho toàn khu vực có ca bệnh và giám sát chặt chẽ việc uống kháng sinh dự phòng cho người dân trong vùng có ca bệnh. Đồng thời tổ chức tiêm vaccine phòng chống dịch bạch hầu cho tất cả các đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên tại buôn Bling, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar. Cư Mgar là huyện thứ 3 ở Đăk Lăk phát hiện có người mắc bệnh bạch hầu, sau Lăk va MDrăk, với tổng số 4 nhân./.


Nam Trang/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/suc-khoe/them-mot-benh-nhan-tai-dak-lak-mac-bach-hau-1070622.vov

  • Từ khóa