4 liệu pháp đơn giản và hiệu quả trị táo bón

Thứ 3, 21.07.2020 | 09:49:39
415 lượt xem

Táo bón là vấn đề tiêu hóa mà nhiều người phải đối mặt. Có một số cách đơn giản và hiệu quả tại nhà, giúp bạn khắc phục vấn đề này

Bạn bị đau khi đi đại tiện? Bạn đại tiện ít hơn 3 lần mỗi tuần? Nếu gặp phải các dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang bị táo bón. Nguyên nhân có thể do nhiều vấn đề khác nhau như cơ thể mất nước, chế độ ăn ít chất xơ, thay đổi môi trường sống….Các yếu tố như rối loạn giấc ngủ, thay đổi nội tiết tố hay tuổi già cũng khiến tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn. Nếu không được điều trị kịp thời, táo bón có thể dẫn đến các biến chứng như chảy máu trực tràng, nứt hậu môn, gây nhiễm trùng….Để thoát khỏi vấn đề về tiêu hóa này, các bạn có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản và hiệu quả tại nhà:

4 lieu phap don gian va hieu qua tri tao bon hinh 1
(Ảnh minh họa)


1. Thay đổi chế độ ăn uống

Lựa chọn thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, gạo, đậu, dâu tây, lê, táo… Những loại thực phẩm này sẽ giúp đào thải phân nhanh hơn qua đường ruột. Hãy ngừng ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu và quá nhiều caffeine. Ngoài ra, uống càng nhiều nước càng tốt.

2. Bổ sung nước đầy đủ

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính gây táo bón. Vì vậy, bạn phải bổ sung lượng nước đầy đủ mỗi ngày. Tốt nhất, bạn nên uống 3 đến 4 lít nước mỗi ngày để tránh các vấn đề liên quan đến mất nước.

3. Hãy sử dụng dầu dừa

Theo các chuyên gia y tế, uống 2 thìa dầu dừa có thể giúp bôi trơn ruột, giúp đào thải phân nhanh hơn. Nếu khó uống dầu dừa sống, hãy thử cách khác bằng cách cho dầu dừa vào thực phẩm. Ngoài ra, trộn dầu dừa vào tách cafe bạn đang uống cũng rất có hiệu quả.

4. Lựa chọn thực phẩm giàu chất Magiê

Magiê hoạt động như một thuốc nhuận tràng và làm “thư giãn” ruột, giúp việc đi đại tiện trơn tru hơn. Một số nguồn thực phẩm có chứa nhiều magiê bao gồm hạt bí ngô, rau chân vịt, đậu phộng, hạnh nhân…/.


CTV Hoàng Danh/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/suc-khoe/4-lieu-phap-don-gian-va-hieu-qua-tri-tao-bon-1072750.vov

  • Từ khóa